Trang chủ

5 cách rã đông cá nhanh đơn giản dễ làm cho các bạn nội trợ

❎️️Rã đông bằng muối❎️

-Đầu tiên, bạn tiến hành ngâm cá trong hỗn hợp muối. Bạn cho cá đông lạnh, 1 muỗng cà phê muối, vài miếng chanh tươi vào hộp. Sau đó, đổ nước vào hộp sao cho nước vừa ngập mặt cá. Tiếp theo, bạn đậy nắp lại và để đó khoảng 5 - 10 phút.


-Rã đông bằng muối là cách vừa đơn giản, nhanh chóng vừa giữ được trọn vẹn vị ngon của cá. Chanh và muối giúp khử mùi tanh, nhưng vẫn giữ được những dưỡng chất trong cá.

-Tuy nhiên, cách này sẽ làm cho cá ngấm vị mặn của muối nên lúc nấu, bạn phải chú ý giảm bớt gia vị, đặc biệt là muối.

❎️Rã đông bằng lò vi sóng❎️

-Bạn rửa sạch cá, rồi dùng khăn giấy thấm khô nước. Tiếp theo, bạn cho cá lên dĩa thủy tinh và rắc 1 ít muối lên trên cá, rồi cho vào lò vi sóng mở công suất trung bình. Nếu không có dĩa thủy tinh, bạn có thể dùng đồ đựng có khả năng chịu nhiệt để thay thế. Sau 3 phút, bạn dùng tay ấn vào cá để kiểm tra, nếu cá đã mềm thì bạn có thể lấy ra, đem đi rửa sạch với nước là xong.


-Rã đông bằng lò vi sóng sẽ giúp chị em nội trợ tiết kiệm được thời gian vì chỉ mất 3 phút. Cách thực hiện cũng rất đơn giản.

-Bên cạnh ưu điểm trên, cách này có thể làm ảnh hưởng đến hương vị của cá vì rã đông không đều, cá dễ bị khô nên lúc chế biến có thể cá sẽ bị nát.

❎️Rã đông bằng giấm❎️

-Như bạn đã biết, trong giấm có chứa axit axetic nên có tác dụng rã đông cá rất hiệu quả. Bạn chỉ cần pha loãng 50ml giấm ăn với 1 lít nước. Cá đông lạnh thì bạn rửa sạch rồi cho vào hộp đựng thực phẩm hoặc túi zip. Tiếp theo là đổ hỗn hợp giấm vào cá sao cho vừa ngập mặt cá là được. Để đó đến khi nào cá rã đông hoàn toàn thì bạn đem đi rửa lại với nước sạch.


-Với cách này, cá không những được rã đông mà giấm còn giúp khử mùi tanh của cá.

-Tuy nhiên, việc rã đông bằng giấm sẽ mất nhiều thời gian hơn, thường thì mất đến khoảng 20 - 30 phút.

❎️Rã đông bằng 2 nồi❎️

-Bạn cần chuẩn bị 2 cái nồi có đáy bằng phẳng bằng nhôm hoặc inox. Bạn đổ nước lạnh vào 1 nồi. Còn nồi không có nước thì bạn úp ngược, rồi để cá lên đáy nồi. Tiếp đó, lấy nồi có nước đè lên cá khoảng 5 - 15 phút thì cá sẽ rã đông.


-Rã đông bằng 2 nồi có ưu điểm là giúp cá không bị đổi màu sắc, mùi vị, đặc biệt là chất dinh dưỡng vì không có sự tác động của nhiệt độ.

-Tuy nhiên, cách này sẽ không khử được mùi tanh của cá, chỉ có tác dụng rã đông.

❎️Rã đông bằng nồi chiên không dầu❎️

Cá sau khi lấy ra từ tủ lạnh thì bạn rửa sạch, rồi cho vào hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh hoặc đồ đựng chịu được nhiệt. Sau đó, cho hộp cá vào nồi chiên không dầu rã đông ở nhiệt độ 80 độ C trong vòng 5 - 7 phút. Sau 7 phút, bạn lấy cá ra kiểm tra xem cá đã mềm chưa, nếu chưa thì bạn lật mặt cá và tiếp tục rã đông ở nhiệt độ 80 độ C thêm 3 - 5 phút là được.


Đây là cách rã đông nhanh chóng, đơn giản mà vẫn giữ được cá không bị nát. Sau khi rã đông, bạn chế biến ngay thì sẽ giữ được hương vị của cá.

Tuy nhiên, nếu thực hiện theo cách này thì cần phải thận trọng. Nếu thực hiện không đúng, cá có thể bị ươn, mềm nát hoặc làm mất đi chất dinh dưỡng có trong cá.

                                                                                   Nguồn : tham khảo tổng hợp từ internet

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot