Trang chủ

Gợi ý 6 mẹo đơn giản khử mùi tanh của mực bằng những nguyên liệu sẵn có

Nếu các bà nội trợ vẫn đang loay hoay không biết phải làm thế nào để chế biến mực không tanh thì hãy tham khảo các mẹo sau đây nhé!

1. Dùng mẻ


Lấy 1-2 thìa mẻ (hoặc hơn tuỳ theo số mực bạn định dùng để chế biến món ăn) cho vào tô đựng mực. Đảo đều và chà xát khắp bề mặt mực trong khoảng 5 phút.

Rửa lại mực bằng nước sạch cho hết phần mẻ còn lại trên bề mặt mực, để vào rổ cho ráo nước trước khi chế biến thành các món ăn.

2. Dùng gừng, muối, rượu trắng


Nếu chỉ dùng muối thì sẽ không thể khử mùi tanh của mực hiệu quả. Thế nên kết hợp với gừng đập dập, 1 thìa muối và 1 thìa rượu trắng sẽ trở thành công thức vàng giúp khử mùi tanh mực hiệu quả.

Chỉ cần chà xát mực với hỗn hợp trên thì mùi tanh của mực sẽ biến mất hoàn toàn. Không những thế, rượu trắng còn giúp món ăn tăng hương vị gấp đôi, mực giòn ngọt, trắng tanh.

3. Dùng dầu mè và rượu


Sau khi đã làm sạch mực, đừng vội mang chế biến mà hãy ướp mực với 2 thìa cafe dầu mè kết hợp với chút rượu trắng trong 5 phút. Dù nấu món gì thì thành phẩm chúng ta có được cũng sẽ thơm ngon như ý, hấp dẫn.

4. Dùng nước chanh


Chanh chứa nhiều axit và có mùi thơm nên khử mùi của mực rất hiệu quả. Vắt lấy nước cốt khoảng 2 đến 3 trái chanh, lược bỏ hạt. Bạn bóp mực đều tay với nước cốt chanh, không cần chờ quá lâu, sau đó rửa sạch mực lại với nước, để ráo.

5. Dùng nước trà xanh


Chần sơ qua nước trà xanh, sau đó ngâm ngay vào chậu nước lạnh cũng là một cách giúp khử mùi mực tanh hiệu quả. Ngâm vào nước lạnh cũng giúp mực có hương thơm đậm đà hơn khi chế biến.

6. Chần mực qua nước sôi


Nếu không có sẵn các nguyên liệu trên, bạn hoàn toàn có thể đun nước sôi, thả mực vào chần trong vài giây rồi vớt ra ngâm nước đá. Cách làm này vừa giúp mực thơm giòn hơn đồng thời cũng loại bỏ được mùi tanh khó chịu.

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Qua bài viết trên, Casach.vn hi vọng bạn thu nhặt được những mẹo thật hay trong việc làm sạch và khử mùi tanh của mực.

Mua mực được làm sạch sơ chế sẵnđể tiết kiệm thời gian vào bếp nhé:

- Mực ống làm sạch: https://ckfoods.vn/muc-ong-lam-sach-p146/

- Mực ống trứng làm sạch: https://ckfoods.vn/muc-ong-trung-lam-sach-800-gram-khay-p197/

- Mực baby làm sạch:  https://ckfoods.vn/muc-baby-lam-sach--p377/ 

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot