Trang chủ

Tổng hợp 6 món ngon chế biến từ tôm sú được yêu thích - Phần 2

Tiếp nối phần trước, ở phần 2 này Casach.vn sẽ cùng bạn tham khảo thêm 3 món ngon chế biến từ tôm sú nhé!

4. Tôm sốt bơ tỏi


Nguyên liệu

- 8 muỗng canh bơ lạt

- 500gr tôm sú

- Muối, tiêu xay

- Tỏi băm

- 1/4 chén nước cốt gà

- 1 trái chanh vắt lấy nước cốt

- Lá mùi tây băm nhỏ

Cách làm

Tôm rửa sạch, bóc vỏ bỏ đầu, bạn khía dọc con tôm để lấy sạch chỉ đen ở sống lưng. Làm nóng dầu ăn, cho tôm vào chiên sơ. Vớt ra để ráo dầu.

Làm tan 2 muỗng canh bơ trong chảo. Cho tôm, muối, tiêu vào đun ở lửa nhỏ, thỉnh thoảng đảo đều đến khi tôm chuyển màu hồng, khoảng 2-3 phút, thì bạn đặt chảo sang 1 bên.

Ở một cái chảo khác, cho tỏi vào phi thơm. Thêm nước cốt gà và nước cốt chanh vào, đun sôi và giảm nhỏ lửa cho hỗn hợp đặc lại. Cho 6 muỗng canh bơ vào, cho thêm bơ đã nấu trước đó vào. Khuấy nhẹ cho tôm thấm đều nước sốt bơ tỏi.

Đun đến khi hỗn hợp tôm sệt lại thì tắt bếp. Thêm lá mùi tây băm nhuyễn cho dậy mùi thơm. Dùng cùng cơm nóng hay bánh mì thì vô cùng tuyệt vời.

5. Tôm chiên trứng muối


Nguyên liệu

- 300gr tôm sú

- 1 lòng đỏ trứng muối

- Hành khô

- Bột năng

- Muối, đường

Cách làm

Trứng muối luộc chín rồi tách lấy lòng đỏ. Thời gian luộc trứng muối khá lâu, lâu hơn trứng thường, nếu muốn nhanh hơn các bạn có thể đập trứng lấy riêng lòng đỏ rồi hấp chín bằng cách hấp cách thủy

Hành khô bóc vỏ rồi băm nhỏ.

Tôm rửa sạch rồi cắt bớt râu và phần ngạnh cứng ở đầu, rút chỉ đen ở lưng, có thể bóc vỏ nhưng nếu vỏ mỏng thì nên để lại, lưu ý để lại phần đuôi tôm cho đẹp mắt.

Đổ phần bột năng riêng ra một đĩa sâu lòng.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào chảo, đun nóng già. Lăn tôm qua bột chiên rồi chiên chín vàng. Tôm chín gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Dùng nĩa hoặc thìa tán nhuyễn lòng đỏ trứng muối (đã hấp chín) với 1 muỗng café muối cho đậm đà, có thể cho thêm một chút đường nếu thích (lưu ý không cho nhiều đường món ăn sẽ dễ có vị lợ).

Dùng chảo vừa chiên tôm, chắt bỏ gần hết dầu, để lại khoảng 1 thìa canh. Cho hành khô vào phi thơm rồi đổ trứng vào xào sơ khoảng 1-2 phút. Cho tôm vào, lăn đều qua trứng cho trứng bám vào tôm.

Tôm sau khi chiên sẽ có lớp vỏ rất giòn, bùi bùi, beo béo vị trứng muối. Vị bùi béo của trứng muối, bao lấy lớp vỏ mỏng giòn rụm của tôm vô cùng hấp dẫn.

6. Tôm rang muối


Nguyên liệu

- 300gr tôm sú loại lớn

- 100gr muối hạt

- Chanh: 1 quả

- Gừng: 1 củ

- Sả: 2 cây

- Gia vị: muối, tiêu, ớt bột

Cách làm

Gừng gọt vỏ, rửa sạch, xắt sợi nhỏ.

Sả rửa sạch, thái vát mỏng. -

Tôm cắt bớt râu, rửa sạch.

Tiếp theo cho muối hạt vào chảo hoặc nồi đất rang cho muối thật khô, khi nào nghe thấy tiếng nổ lộp bộp là được.

Lưu ý: Nếu muối hạt quá to bạn có thể giã cho bé lại nhưng lưu ý ko nên giã muối nhỏ quá như vậy hạt muối sẽ áp đều tôm, đồng thời làm thịt tôm chắc, ngọt và thơm hơn.

Trải đều muối ra nồi, xếp một lớp tôm lên, rồi lại phủ lên tôm một lớp muối, rồi cho sả và gừng vào rồi đậy nắp. Dùng tay lắc đều nồi sao cho tôm lẫn muối, sả, gừng. Sau đó cho nồi lên bếp đun khoảng 15 phút để tôm chin đỏ và ngửi thấy mùi thơm nồng là được.

Xếp tôm ra đĩa, chấm kèm với muối tiêu chanh hoặc với nước mắm pha ớt xanh. Món này dùng để ăn chơi hay ăn kèm với cơm nóng đều rất ngon.

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Chúc các bạn thành công với những công thức món ngon từ tôm sú nhé!

Đặt mua tôm sú tươi ngon tại Casach.vn:

- Tôm sú quảng canh nguyên con: https://ckfoods.vn/tom-su-nguyen-con-p40/ 

- Tôm sú quảng canh bỏ đầu: https://ckfoods.vn/tom-su-quang-canh-bo-au-p33/ 

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot