Trang chủ

CÁ MÈ VINH VÀ MỘT SỐ MÓN ĂN NGON ĐẬM CHẤT TÂY NAM BỘ

Cá mè vinh là một trong năm loài cá nuôi quan trọng ở Thái Lan. Đây là một thành phần trong tom yum goong trong ẩm thực Thái Lan.

Cá mè vinh có đặc tính chạy theo đám đông và ưa mùi lá cỏ nên vào mùa nước nổi cá mè vinh xuất hiện và bị người dân đánh bắt. Cá mè vinh thường có ở Tiền Giang, Cần Thơ, Cà Mau, Vĩnh Long và các vùng biển khác...Ngoài việc phát triển tự nhiên để phục vụ thị trường, cá mè vinh còn được nuôi thâm canh.

Gợi ý các món ngon từ cá mè vinh

Cá mè vinh kho lạt

Món ăn này có mùi thơm đặc trưng của cá, vị cay nhẹ, ngọt thanh và hậu vị đậm đà. Cá mè vinh kho thường được ăn kèm với cơm trắng, được bày trên đĩa trang trí vớớt tươi. Đây là món ăn được ưa chuộng ở miền Tây.

Cá mè vinh kho lạt

Cá mè vinh kho tiêu

Mùi thơm của cá, vị cay nhẹ của tiêu tạo nên một hương vị đặc trưng và khó quên. Cá mè kho tiêu thường được ăn kèm với cơm trắng, rau sống, mang đến một bữa ăn đầy dinh dưỡng và ngon miệng cho gia đình. Món ăn này là một trong những món ăn ngon và phổ biến tại các tỉnh miền Tây.

Cá mè vinh kho tiêu

Canh chua cá mè vinh

Đây là món canh có hương vị chua ngọt đặc trưng của miền Nam Việt Nam. Cá mè vinh được đem nấu cùng với cà chuangò gai và một số gia vị khác. Tất cả tạo nên một món canh thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Nước dùng chua ngọt, thịt cá mềm thêm, ăn vào ngày mưa thì không còn gì bằng!

Canh chua cá mè vinh

Cá mè vinh chiên muối sả

Đây là một món ăn đơn giản nhưng lại rất ngon miệng. Cá mè được chiên giòn với muối và sả, tạo nên một hương vị thơm ngon đặc trưng của sả và cá. Món ăn này thường được ăn kèm với cơm, rau xào và nước mắm chấm.

Cá mè vinh chiên muối sả

Cá mè vinh nướng mọi

Tiếp tục một món ngon được chế biến từ cá mè vinh. Cá mè vinh sau khi được ướp gia vị thì nướng trên lửa than hoặc lò nướng. Cá mè nướng mọi vỏ giòn, thơm lừng, thịt cá ngọt, rất hấp dẫn và phù hợp để thưởng thức trong các buổi tiệc nướng hoặc gia đình.

Cá mè vinh nướng mọi

Bài viết trên đã giải đáp cá mè vinh là gì và gợi ý các món ngon từ cá mè vinh. Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn thông tin hữu ích.

Nguồn: tham khảo và tổng hợp từ internet.

Link sản phẩm tham khảo từ CKFoods;

Cá mè vinh làm sạch:
https://ckfoods.vn/ca-me-vinh-lam-sach-p65/

Cá mè vinh kho mía:
https://ckfoods.vn/ca-me-vinh-kho-mia-200-g-p304/

Chả cá mè vinh:
https://ckfoods.vn/cha-ca-me-vinh-nguyen-chat-100-khong-pha-tron-250-g-p244/

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot