Trang chủ

Cực lạ miệng với món Cá hồi sốt bơ chanh

Cá hồi là một trong những thực phẩm giàu axit béo Omega-3. Hầu hết các Omega-3 là axit béo "thiết yếu". Cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được những axit này và chúng cũng đóng vai trò khá quan trọng trong cơ thể.

Hôm nay, hãy cùng Casach làm món Cá hồi sốt bơ chanh cực lạ miệng nhé.



1. Nguyên liệu:

- 200g cá hồi fillet

- 2 muỗng bơ thực vật

- 2 muỗng cà phê nước tương

- 1 quả chanh

1 muỗng cà phê bột bắp

- Gừng

- Tỏi

Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt...

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Đem thịt cá sơ chế, rửa sạch rồi thấm cho khô, sau đó cho thêm nửa muỗng cà phê tương, vắt nửa quả chanh, nửa muỗng cà phê muối, tiêu và xoa đều khắp miếng cá cho ngấm gia vị, sau đó ướp trong khoảng 15 - 20 phút

- Áp chảo cá hồi:

Lấy 1 muỗng canh bơ thực vật thoa đều mặt chảo, đun đến khi bơ tan chảy thì cho cá vào áp mỗi mặt cá 1 phút với lửa lớn nhất, sau đó cho ra đĩa.

- Làm sốt bơ chanh:

Cho vào 1 muỗng cà phê bột bắp, 1 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng cà phê tương, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng nước cốt chanh đã vắt, sau đó khuấy đều đến khi đường tan ra.

Làm nóng chảo, cho 1 muỗng canh bơ vào cho chảy sau đó cho lần lượt tỏi đã băm dập, vài lát gừng, vỏ chanh cắt sợi vào. Đổ hỗn hợp sốt vào và xào đều qua lại, đun đến khi sốt sệt lại thì tắt bếp.

3. Thành phẩm:

Đổ sốt vừa làm lên thịt cá, trang trí dĩa ăn cho bắt mắt với vài miếng chanh, ớt cắt lát,...

Món cá hồi sốt bơ chanh với phần da cá áp chảo giòn thơm, thịt cá bên trong lại mềm béo không bị quá khô, kết hợp với nước sốt chua ngọt thơm lừng vô cùng hấp dẫn. Món dùng ăn nóng với cơm hoặc khoai tây sẽ vô cùng ngon miệng đấy.




Tham khảo và tổng hợp từ internet
Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:
- Cá hồi Na Uy fillet: https://casach.vn/ca-hoi-fillet-p86/



















0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot