Trang chủ

Cách làm Cà ri ốc nấu chuối sáp chuẩn vị Miền Tây

Ốc bươu là thực phẩm giúp chắc xương và thúc đẩy quá trình tăng trưởng về chiều cao cho cơ thể do hàm lượng Canxi trong ốc bươu rất cao. Với 100g thịt ốc bươu có tới 1300g Canxi, tượng tự 100g rong biển cung cấp 100g Canxi, 100ml sữa tương đương 100g Canxi và 100g cua biển cung cấp 1400g nhưng chủ yếu trong vỏ cua.

Hôm nay, hãy cùng Casach.vn làm món Cà ri ốc nấu chuối sáp chuẩn vị Miền Tây nhé.

1. Nguyên liệu:

- Thịt ốc bươu

- Chuối sáp

- Nấm rơm

- Sả

- Tỏi

- Nước cốt dừa

- Bột cà ri

- Màu điều

- Dầu ăn

Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Ốc mua về, ngâm nước ớt, nước vo gạo qua đêm. Sau đó rửa sạch, luộc chín và gỡ lấy phần thịt, bỏ vỏ. Chuối sáp luộc chín, lột vỏ sẵn. Nấm rơm rửa sạch. Sả băm nhuyễn.

 - Ướp ốc:

Sau khi lấy phần thịt ốc bạn cho gia vị vào ốc bươu để ướp. 1 muỗng bột cà ri, 1/2 muỗng muối + 1 muỗng đường + 1 muỗng hạt nêm + 1/2 muỗng tiêu + 1 muỗng dầu màu điều + 1 trái ớt bầm. Trộn đều và để khoảng 15 phút cho thấm.

- Nấu cari:

Bắc chảo lên bếp cho nóng. Cho 2 muỗng dầu ăn và sả băm vào xào cho thơm. Cho thêm 1 muỗng canh bột cà ri vào đảo đều rồi cho ốc đã ướp vào xào.

Khi ốc vừa săn lại thì cho 1 chén nước giảo cốt dừa vào. Để lửa vừa. Nước dừa trong chảo vừa sôi thì thả chuối sáp vào để nấu chung. Sau đó, thả nấm rơm vào nấu.

Nước trong chảo vừa sôi lại thì cho 1/2 chén nước cốt dừa vào. Nêm lại gia vị lần nữa cho vừa ăn. Cho sả cắt khúc đập giập vào nồi, khuấy đều rồi tắt bếp.

3. Thành phẩm:

Cho Cà ri ốc nấu chuối sáp ra dĩa và thưởng thức cùng cơm nóng, bún hoặc bánh mì. Tạo nên một hương vị đặc trưng đậm đà chuẩn vị miền Tây.


Tham khảo và tổng hợp từ internet
Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:
- Ốc bươu làm sạch: https://casach.vn/coi-oc-lam-sach-p70/



































0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot