Trang chủ

Cách làm gà hấp mắm nhĩ

Gà thả vườn nổi bật là giống gà tuy nhỏ - con trưởng thành chỉ khoảng 800 g – 1 kg - nhưng chất thịt lại có hương vị thơm ngon đặc trưng, những thực khách sành ăn đều rất yêu thích. Thừa hưởng gen trội từ tổ tiên là gà rừng, thịt gà thả vườn săn chắc, ngọt thanh rất đặc biệt, lại chứa nhiều chất dinh dưỡng.
Hôm nay, hãy cùng Casach làm món gà hấp mắm nhĩ đậm đà hấp dẫn này nhé.



1. Nguyên liệu:

- 1 con gà

- Gừng, tỏi, hành tím, ớt, sả, tiêu xanh

- Nước mắm nhĩ

- Tương ớt

Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt...

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Bóc vỏ tỏi và hành tím. Sau đó, làm sạch tiêu xanh, để cho ráo nước.

Thái sợi nhỏ ớt sừng để lát nữa trang trí.

Hành lá và ngò rí đem đi rửa sạch, cắt nhỏ.

Rau xà lách rửa sạch qua 2-3 nước và để ráo.

- Pha sốt ướp gà:

Lấy khoảng 60g nước mắm, 10g bột canh, 40g tương ớt, 40g đường, 10g bột ngọt cho vào chén và khuấy đều cho các nguyên liệu tan hoàn toàn.

Tiếp theo, thêm vào 5g tiêu sọ, 10g gừng băm, 20g tỏi băm  30g hành tím băm vào và tiếp tục trộn đều.

- Ướp gà:

Đổ phần nước ướp vừa pha vào phần thịt gà đã chuẩn bị sẵn. Dùng tay xoa đều để thịt gà ngấm hết gia vị. Ướp gà trong vòng 20 đến 30 phút là được.

- Hấp gà:

Cho nồi lên bếp và để lửa lớn, khi nồi đã nóng thì bạn thêm vào 35 g dầu ăn và sau đó cho tiếp tỏi, tiêu xanh và ớt, sả cùng hành tím vào nồi để phi lên thơm. Sau khi đã phi các nguyên liệu thì đổ vào nồi 600ml nước.

Tiếp theo, cho phần gà và gia vị đã ướp đều vào nồiđậy nắp và tiếp tục đun sôi trên lửa lớn. Cho đến khi nước gà đã sôi thì bạn mở nắp và bắt đầu lật gà lại để gia vị được thấm đều.

Sau đó bạn hấp thêm trong vòng 15-20 phút nữa cho nước nấu sệt lại, lúc đó gà cũng đã chín thì vớt gà ra đĩa và tiến hành trang trí.

3. Thành phẩm:

Món gà hấp mắm nhĩ có màu sắc bắt mắt và hương thơm hấp dẫn. Thịt gà ăn vào có độ giòn của phần da, độ mềm của phần thịt và đậm đà gia vị, đặc biệt là hương thơm của nước mắm nhĩ. Bạn có thể chấm kèm muối tiêu chanh để món ăn đậm đà hơn.


Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet
Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:


























































0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot