Trang chủ

Cách làm món khô chỉ vàng rim cay nhâm nhi cuối tuần

Khô cá chỉ vàng là món ăn dân dã rất thơm ngon và bổ dưỡng. Ai đã từng thử qua món cá khô này sẽ không bao giờ quên được cái hương vị đậm đà có chút ngòn ngọt, mằn mặn và hơi cay cay nơi đầu lưỡi. Khô cá chỉ vàng là món ăn cực kỳ dễ chế biến mà lại tốn rất ít thời gian

Hôm nay, hãy cùng Casach làm món khô chỉ vàng rim cay nhâm nhi cuối tuần nhé.



1. Nguyên liệu:

- 500g khô chỉ vàng

- 50g tỏi băm

50g ớt băm

- Tương ớt

- Giấm

- Sa tế

- Rau đắng

- Nước mắm

Gia vị: Hạt nêm, tiêu, muối, đường, bột ngọt...

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp, cho 3 muỗng canh dầu ăn và đun nóng. Sau đó, thả khô cá chỉ vào chiên cho vàng hoặc bạn dùng bếp than hay bếp hồng ngoài, nướng cá chín vàng đều được. Khi chiên xong thì bạn vớt cá ra cho ráo dầu.

- Làm sốt:

Bắc tiếp chảo lên bếp, cho tiếp 3 muỗng canh dầu ăn. Chờ dầu nóng già, đổ tỏi và ớt băm vào và phi cho thơm, thêm vào 2 thìa canh tương ớt, 2 thìa canh đường, 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh giấm, 2 thìa canh đường, 2 thìa canh sa tế vào, rồi đảo đều tạo thành phần sốt sền sệt, bắt mắt.

- Rim khô với sốt:

Cuối cùng, bạn cho phần cá chỉ đã chiên vào và rim với sốt tỏi ớt, đảo liên tục để khô thấm hết gia vị và phủ khắp cả hai mặt mặt khô chừng 10 phút thì tắt bếp được rồi.

2. Thành phẩm:

Món khô cá chỉ vàng rim cay vừa dễ làm vừa ngon, làm lại nhanh chóng không quá nhiều thời gian hay công đoạn là bạn có ngay dĩa khô rim để đãi khách hay làm mồi nhậu. Khô cá chỉ rim có màu sắc bắt mắt, hương vị cay ngọt hấp dẫn.


Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:

- Khô cá chỉ vàng tẩm gia vị: https://casach.vn/kho-ca-chi-vang-tam-gia-vi-p58/
























0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot