Trang chủ

Cá đông lạnh có tốt như cá tươi không ⁉️

❗️Bảo quản đúng quy trình❗️

-Theo các chuyên gia nếu cá tươi có thể bảo quản 2 – 3 ngày thì cá đông lạnh vẫn có thể tiếp tục bảo quản trong tủ đông 4 – 6 tháng mà vẫn đảm bảo chất lượng.


-Tại Na Uy các nhà nghiên cứu đã tìm ra 3 yếu tố chính cần tuân thủ giúp cá đông lạnh đảm bảo chất dinh dưỡng không kém cá tươi:


+ Cá phải được đông lạnh ngay sau khi vừa đánh bắt.


+ Duy trì quá trình đông lạnh hoàn toàn dưới nhiệt độ thấp, không gián đoạn trước khi rã đông.


+ Rã đông cá trước khi bày bán.


-Tuân thủ yếu tố trên cá sẽ đảm bảo dinh dưỡng sau khi rã đông trong 10 ngày.

Đảm bảo độ tươi ngon

-Theo thông tin từ FDA – Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cho hay nếu đông lạnh cá ngay sau khi bắt với nhiệt độ âm 7 độ C, cá có thể ngăn ngừa được sự xâm nhập của vi khuẩn.


-Hãy chon mua cá đông lạnh tại các thương hiệu uy tín, như vậy dù bạn mua cá được bắt từ nhiều tháng trước, miễn chúng được đông lạnh và rã đông đúng tiêu chuẩn thì vẫn giữ được độ tươi ngon vốn có

❗️Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm❗️

-Cá đông lạnh tại các của hàng, siêu thị uy tín luôn được bảo quản ở -18 độ C, cũng như được đóng gói bao bì chuẩn về kỹ thuật. Do đó cá sẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

❗️Hàm lượng dinh dưỡng của cá đông lạnh❗️

-Quá trình đông lạnh không làm ảnh hưởng đến phần lớn các dưỡng chất có trong cá tươi. Chất đạm, chất béo, Vitamin tan trong dầu như Vitamin A, D không bị mất đi khi đông lạnh.


-Tuy nhiên, khi rã đông, cá có thể mất đi 1 phần Vitamin tan trong nước và Khoáng chất.


❗️Lưu ý khi sử dụng cá đông lạnh😋

-Nếu chưa sử dụng ngay, tốt nhất bạn vẫn nên bảo quản cá tại ngăn đá của tủ lạnh.


-Cá đã rã đông không cho lại vào ngăn đá tủ lạnh, lúc này cá sẽ không đảm bảo được độ ngon cũng như chất lượng. Bạn nên nấu hết và nếu ăn không hết thì bảo quản cá đã nấu chín trong tủ lạnh và dùng hết sau 1 ngày.


-Rã đông cá bằng cách đặt cá vào ngăn mát tủ lạnh trước 1 ngày, tránh ngâm cá trực tiếp trong nước.

-Nếu muốn ngâm nước để rã đông nhanh, tốt nhất bạn nên để nguyên bao bì và ngâm vào nước lạnh, không rã đông cá trong nước nóng.

‼️Với những thông tin trên từ casach.vn hy vọng   bạn chẳng còn e ngại khi sử dụng cá đông lạnh trong bữa ăn hàng ngày của gia đình mình nữa ‼️

Nguồn: tham khảo tổng hợp từ internet

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot