Trang chủ

Công dụng bất ngờ của nước vo gạo trong cuộc sống hàng ngày

Nước vo gạo đem lại rất nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày thế nhưng không phải ai cũng biết.



Bên cạnh những lợi ích trong việc làm đẹp, nước vo gạo còn đem lại nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày của chúng ta.

 

Làm bóng xoong nồi

 

Những chiếc nồi bằng nhôm, gang, inox để lâu ngày không dùng đến sẽ xỉn màu. Để nồi bóng sáng trở lại bạn hãy đổ nước vo gạo vào đầy nồi sau đó bật bếp đun sôi, để 1 lât rồi tắt bếp, đợi nước nguội hẳn thì trút ra, rửa sạch nồi, lại bằng nước là nồi đã sáng bóng trở lại. 



 

Dùng làm nước rửa chén

 

Nước vo gạo cũng có thể dùng làm nước rửa chén bởi nó có thể rửa sạch chén đĩa không có nhiều dầu mỡ.

 

Mọi người có thể sử dụng một chiếc giẻ mềm bằng vải, có tính cọ xát tốt, kết hợp với nước vo gạo sẽ làm cho chén đĩa sạch hơn. Sau khi rửa xong, chỉ cần tráng qua nước sạch là được.



 

Khử mùi tanh của cá

 

Nước vo gạo có thể khử mùi tanh của cá rất tốt. Đầu tiên hãy rửa cá kĩ bằng nước sạch, sau đó ngâm trong nước vo gạo 10-15 phút có pha thêm chút muối, rồi rửa lại bằng nước sạch, để ráo trước khi chế biến.



 

Làm sạch chất nhờn trong ốc

 

Một trong những cách để loại bỏ chất nhờn và bùn đất trong ốc đó là ngâm ốc trong nước vo gạo. Lấy một cái chậu đổ đầy nước vo gạo, cắt vào vài quả ớt rồi ngâm ốc trong khoảng 1-2 giờ.

 

Sau khi ngâm, ốc sẽ tự nhả tất cả chất bùn và nhớt.



 

Biết được nhiều mẹo vặt trong đời sống hàng ngày sẽ giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Hãy theo dõi website Casach.vn để có nhiều kiến thức bổ ích về cuộc sống – nội trợ và kiến thức về các loài cá – thuỷ sản nói riêng nhé!
0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot