Trang chủ

Mẹo vặt để rút xương cá nhanh, không bị sót

Cá là một loại thực phẩm rất có lợi cho sức khoẻ, đặc biệt là rất tốt cho trẻ nhỏ. Thế nhưng, nhiều bà mẹ vẫn ngại cho con ăn cá vì sợ vấn đề hóc xương. Tuy nhiên, với mẹo rút xương cá nhanh và sạch này, các mẹ sẽ dễ dàng loại bỏ được xương cá mà vẫn giữ nguyên hình dạng của miếng cá.


1. Lợi ích khi ăn cá   

Trước khi đi vào trọng tâm của bài viết là cách rủt xương cá nhanh, chúng ta hãy cùng tìm hiểu lợi ích cho sức khoẻ khi ăn cá nhé.

Cá là một loại thực phẩm vô cùng tốt cho sức khoẻ, bởi: 


- Cá là kho lưu trữ các chất dinh dưỡng, bởi trong cá có hàm lượng chất khoáng, vitamin, protein vô cùng phong phú và cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ được. Những chất dinh dưỡng này rất tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là tốt hệ tim mạch và hệ miễn dịch. Ngoài ra, thịt cá còn chứa nhiều canxi rất tốt cho xương.


- Khác với thịt bò hay thịt lợn, thịt cá chỉ chưa một lượng nhỏ chất béo không bão hoà. Nếu bạn là người thích ăn cá, bạn cũng không cần lo việc bị tăng cân đâu nhé!

- Hơn thế nữa, trong thịt cá có chứa nhiều DHA, Omega-3 tốt cho sự phát triển của não bộ của các bé. Trẻ bị còi xương, mẹ cũng nên cho trẻ ăn nhiều cá. Thêm vào đó, bạn cũng không sợ trẻ bị hóc xương vì đã có mẹo rút xương cá nhanh và sạch bên dưới đây. Hãy cùng đọc nhé!


2. Hướng dẫn rút xương cá nhanh và không bị sót

Đầu tiên, bạn đánh sạch vảy cá.


Sau đó hãy dùng kéo bén lần lượt cắt bỏ vây hai bên và trên lưng cá, sau đó cắt bụng cá đến rốn và làm sạch phần ruột, rửa sạch máu tanh.

Tiếp theo, bạn dùng dao cắt xương nhỏ hai bên xương sống và loại bỏ phần xương này.

Để dao lạng bỏ phần xương nhỏ ở hai bên xương sống cá, chú ý chỉ lạng lớp mỏng sát xương.


Khi đó, phần xương cá sẽ được lóc hết chỉ còn lại phần thịt cá mà hình dạng miếng cá vẫn được giữ lại gọn gàng.

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Hi vọng bài viết chia sẻ này có thể giúp bạn biết thêm nhiều kiến thức mẹo vặt bổ ích. Từ nay bạn có thể cho bé ăn cá thoải mái mà không lo sợ việc bị hóc xương rồi nhé!

Hoặc nếu bạn quá bận rộn với những công việc khác, chỉ có rất ít thời gian để vào bếp, hãy tham khảo ngay các sản phẩm cá fillet đặc sắc của Casach.vn nhé! 

Từng miếng cá nguyên vẹn được lạng từ những chú cá còn tươi rói, dưới tay nghề điêu luyện của công nhân nhà máy Casach.vn, các phần xương cá sẽ được loại bỏ hoàn toàn, bạn có thể yên tâm chế biến món ngon cho bé rồi.

Link mua hàng: https://ckfoods.vn/ca-fillet/?page=1

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot