Trang chủ

Tìm hiểu về cá ngân và các món ngon từ loài cá này nhé!

1. Tim hiểu về cá ngân

Cá ngân hay cá róc, có tên tiếng Anh là Atule Mate, là loài cá thuộc họ cá Khế. Loại cá biển này sống phân bố rộng khắp các vùng biển từ Ấn Độ Dương tới Thái Bình Dương, tới cả vùng biển phái Bắc Nhật Bản và phía Nam nước Úc. Cá ngân chủ yếu sống ở các vùng ven biển có nhiều rặng san hô và thức ăn chủ yếu của chúng là các loại cá nhỏ và động vật giáp xác.


Ở nước ta, cá ngân thường có nhiều ở vịnh Bắc Bộ, miền Đông, Trung và Tây Nam Bộ. Cá ngân có kích thước nhỏ (khoảng 150mm-200mmm), thân thon dài, dẹt vói viền bụng, lưng cong đều nhau. Cá có hai vây lưng tách rời và phần vây lưng, vây đuôi có màu vàng nhạt, từ phần trên lưng đến bụng cá có nhiều gân nhỏ vằn sọc trải dài. Thức ăn của cá ngân là những loại cá nhỏ và động vật giáp xác. Mùa sinh sản của cá từ khoảng tháng 4 đến tháng 8, cá sinh sản rất nhanh cho lượng trứng rất lớn. Do đó, việc đánh bắt cá ngân cũng rất đơn giản và bắt được với số lượng lớn, mang giá trị kinh tế cho ngư dân.


Cá ngân không chỉ có phần thịt săn chắc, thơm ngon đậm đà mà còn dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau phù hợp với bữa cơm gia đình như chiên, nấu canh, kho tiêu, sốt cà,...

2. Thành phần dinh dưỡng của cá ngân


Cá ngân là một trong những loại cá biển. được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá khá cao bởi có chứa nhiều các dưỡng chất thiết yếu cho sức khoẻ conn người. Theo kết quả nghiên cứu thì trong 100g cá ngân chứa khoảng 240 calo. Cùng với đó là 16,5g chất béo, 22,5g chất đạm, 3,93g chất béo bão hòa, 6,6g chất béo chưa bão hòa Mono, 1,54g chất béo chưa bão hòa Poly, 78mg Sodium, 1,45 mg sắt, 0,88mg kẽm, 374 mg Potassium, 90,6g magnesium, 6,38 mg Niacin, 0,44 mg Riboflavin cùng 17,8 mcg vitamin B12, 0,44mg vitamin B6, 0,11mg vitamin B1,….

Chưa hết, trong thịt cá ngân còn chưa hàm lượng oemga-3 tương đối cao. Do đó, khi ăn thịt cá sẽ giúp hạ lượng triglucerids ở trong máu, bảo vệ tim mạch. Đồng thời, thúc đẩy sự hoạt động của não và cải thiện các vấn đề có liên quan đến hệ thần kinh,...


Ngoài ra, trong thịt cá ngân còn chứa hàm lượng dầu cá khá lớn, khi kết hợp với các loại vitamin còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, cải thiện thị lực, ngăn ngừa những căn bệnh có liên quan đến tim và thận.

3. Các món ngon từ cá ngân

Cá ngân là loài cá có thể chế biến được rất nhiều món ngon. Thịt cá dai ngọt, lai ít xương nên phù hợp cho cả người già lẫn trẻ nhỏ

Những món ngon từ cá ngân có thể kể đến như:

- Cá ngân kho tiêu xanh

- Cá ngân kho cà chua

- Cá ngân nấu canh chua

- Cá ngân nấu ngót

- Cá ngân chiên giòn


Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Những món ăn nghe thật hấp dẫn phải không? Còn chờ gì nữa mà không đặt ngay cá ngân tại Casach.vn để trổ tài nội trợ nào?

Link mua hàng: https://ckfoods.vn/ca-ngan-lam-sach-300-g-p296/ 

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot