Trang chủ

Vài mẹo nhỏ giúp món cá hấp thêm đậm đà

Nếu bạn muốn chế biến món cá hấp của mình thêm thơm ngon, hương vị đậm đà, đừng nên bỏ qua những mẹo nhỏ đơn giản này nhé.


1. Lựa chọn cá còn tươi để hấp

- Điều kiện tiên quyết để có món cá hấp thơm ngon là cá cần phải tươi, giàu dinh dưỡng và tuyệt đối hợp vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Vì vậy, bạn nên mua cá ở những cửa hàng uy tín như Casach.vn (link đặt hàng: https://ckfoods.vn), để đảm bảo cá bạn mua có nguồn gốc rõ ràng và được kiểm định an toàn hợp vệ sinh.


- Tuỳ theo nhu cầu, sở thích, khẩu vị mỗi người, mỗi nhà khác nhau mà bạn có hể lựa chọn các loại cá khác nhau để chế biến các món cá hấp thơm ngon hấp dẫn.

2. Bí quyết cho món cá hấp ngon

Khử mùi tanh của cá hấp


Muốn loại bỏ mùi tanh của món cá hấp thì bạn có thể sử dụng thêm một số loại gia vị tạo mùi như sả, gừng thái sợi và cho vào phần cá đa ướp mang đi hấp chín. Gừng và sả sẽ giúp khử mùi tanh của cá cũng như giúp món cá hấp có hương vị thơm ngon hơn.

Giữ vị ngọt tự nhiên của cá

- Khi hấp cá, bạn nên chọn phương pháp hấp cách thuỷ để giữ được vị ngọt tự nhiên của cá. Ngoài ra, để món cá hấp thêm đậm đà, bạn có thể cho thêm ít muói vào phía dưới nồi để khi hấp, nước nóng có vị muối sẽ giúp món cá chín từ từ và giúp cá có vị ngọt đậm đà hơn.


- Muốn giữ được vị ngọt tự nhiên của cá, khi ướp bạn chỉ nên ướp một ít gia vị cùng với sả, gừng, hành, hạn chế sử dụng các loại gia vị có mùi nồng sẽ làm mất đi vị thơm ngon tự nhiên của cá.

Bí quyết gúp món cá hấp mềm ngon

- Khi hấp cá, phương pháp phổ biến vẫn là hấp cách thuỷ bằng hơi nước nên lượng nước trong nồi cần vừa đủ và phải thật sôi để món cá được chín mềm.

- Trong quá trình hấp, bạn có thể mở bung nắp để hơi nước thoát ra ngoài khoảng 1-2 lần thì món cá sẽ thơm ngon và mềm hơn.


3. Các món cá hấp ngon

Cá hấp nấm kim châm


Cá hấp nấm kim châm với phần thịt cá mềm thơm, kết hợp cùng nấm kim châm dai dai với vị ngọt tự nhiên. Món này dùng cuốn bánh tráng chấm với nước chấm chua ngọt thì đảm bảo ngon thể chối từ.

Cá hấp xì dầu


Món cá hấp xì dầu là sự kết hợp hoàn hảo giữa phần thịt cá thơm, ngọt được tẩm ướp vừa ăn tạo nên món ăn hấp dẫn. Hương thơm của xì dầu và cá hoà quyện lẫn nhau tạo nên một món ăn thơm ngon cực kì.

Cá hấp bia


Cá hấp bia có hương vị ngọt tự nhiên của thịt cá và mùi thơm dậy của bia hoà quyện cùng các loại gừng, sả và đặc biệt là mùi rau thì là khiến ai ăn rồi cũng không thể dừng đũa.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet.

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot