Trang chủ

So sánh 2 cách làm món ếch chiên: Nồi chiên không dầu và chảo chống dính

Món ếch chiên bơ hẳn là một ăn vô cùng quen thuộc với tuổi thờ của nhiều thế hệ. Nhưng theo thời đại phát triển, nhu cầu ăn uống lành mạnh cũng tăng cao, vì vậy nồi chiên không dầu đã ra đời thay thế một phần chiếc chảo chiên truyền thống.


1. Ếch chiên bằng nồi chiên không dầu

Ưu điểm:

- Đơn giản, dễ làm: Sau khi đã tẩm ướp thịt ếch với gia vị, bạn chỉ cần cài đặt thời gian và nhiệt độ phù hợp là hoàn thành.

- Thời gian chín nhanh: Nhờ các công nghệ làm nóng bằng thanh nhiệt, thịt ếch sẽ nhanh chóng nhận được nhiệt từ nồi chiên nên chín nhanh.

- Chín đều và không bị quá nhiều dầu mỡ: Nồi chiên được trang bị quạt đối lưu nên lượng nhiệt toả khắp lòng nồi giúp thịt ếch chín đều. Ngoài ra, công nghệ Rapid-Air sẽ giúp giảm lượng dầu mỡ trong thành phẩm

Nhược điểm:

- Cần phải làm nóng lò trước (khoảng 10 phút): Để lượng nhiệt ổn định, khi chiên ếch sẽ ngon hơn.

- Thịt hơi khô so với chiên hay nướng thông thường: Vì lượng nhiệt toả ra cao, không sử dụng dầu ăn khiến thịt ếch bị khô so với khi sử dụng cách chế biến khác. Do đó, bạn có thể chuẩn bị giấy bạc bọc quanh để phần thịt không bị mất nước nhiều


2. Chiên ếch bằng chảo chống dính

Ưu điểm:

- Tiện lợi: Chảo chống dính hầu như nhà nào cũng có. Vì thế bất kể lúc nào muốn thực hiển, bạn chỉ cần bắt tay vào bếp mà thôi. 

- Đơn giản - dễ làm: Bạn chỉ mất vài phút để ướp thịt ếch và cho vào chảo chiên. Ngoài ra, để ếch nhanh chín và hạn chế dầu mỡ bắn, bạn có thể dùng loại chảo có nắp đậy.

- Thời gian chín nhanh (20-30 phút): Với chảo dầu nóng đun với lửa vừa, bạn chỉ cần khoảng 20-30 phút để chiên chín một mẻ ếch thơm vàng giòn rụm.

- Thịt ếch sau khi chiên vàng ươm, thơm nức mũi, đặc biệt vẫn giữ được độ ẩm nên thịt không hề bị khô.

Nhược điểm:

- Phải canh trở mặt: Muốn bề mặt ếch được chính đều, vàng giòn, không bị cháy xém thì bạn phải liên tục trở mặt kịp thời.

- Dầu mỡ nhiều: Khi dùng chảo chiên thì bạn phải dùng nhiều dầu ăn để ngập xâm xấp mặt ếch, khi đó món ăn sẽ dễ ngấy và mau ngán.

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Trên đây là so sánh ưu, nhược điểm của việc làm món ếch chiên bằng nồi chiên không dầu và chảo chống dính. Nếu bạn không muốn món ăn có nhiều dầu mỡ thì hãy dùng nồi chiên không dầu. Còn nếu nhà bạn không có sẵn nồi chiên và bạn không ngại vấn đề nhiều dầu mỡ thì vẫn có thể dùng chảo chống dính nhé!

Trên đây là so sánh ưu nhược điểm của việc làm món ếch chiên bằng nồi chiên không dầu và chảo chống dính. Nếu bạn không muốn món ăn có nhiều dầu mỡ thì hãy dùng nồi chiên không dầu. Còn nếu nhà không có sẵn nồi chiên và bạn không ngại vấn đề nhiều dầu thì có thể dùng chảo chống dính nhé!

Và quan trọng nhất, link mua Ếch làm sạch được sơ chế sẵn, bỏ da ngay tại đây: https://ckfoods.vn/dui-ech-lam-sach-p62/ 

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot