Trang chủ

Bí quyết nấu canh chua cá lóc chuẩn vị Nam Bộ

Nguyên liệu
400 gr cá lóc (cá quả) khoảng 2 khúc
200 gr cà chua
100 gr bạc hà (dọc mùng)
100 gr đậu bắp
100 gr giá đỗ
1 - 2 quả me tạo vị chua
1/2 quả thơm (dứa)
Tỏi, ớt, hành phi
Gia vị: Mắm, muối, đường, hạt nêm
Rau gia vị: Rau ngổ (rau om), ngò gai (rau mùi tàu)
Dầu ăn Cách làm
1. Sơ chế
Cá lóc làm sạch, chà xát chanh và muối hạt khử nhớt và tanh rồi rửa sạch, để ráo nước.


Thơm (dứa) cắt bỏ vỏ, cắt xéo miếng tam giác vừa ăn. Bạc hà (dọc mùng) tước bỏ vỏ, cắt xéo. Cà chua cắt múi cau. Đậu bắp cắt xéo. Giá đỗ rửa sạch, để ráo nước. Các loại rau gia vị rửa sạch, cắt khúc nhỏ. Tỏi băm nhỏ. Để tạo vị chua cho món canh tùy khẩu vị và nguyên liệu có sẵn, dùng me, nước cốt tắc hay mẻ đều được. Me nấu chín, dằm nhuyễn, lọc lấy nước cốt để riêng.


2. Tẩm ướp
Cho cá vào âu, ướp chút mắm, muối, hạt tiêu và tỏi 10 - 15 phút cho thấm vị.

3. Nấu canh
Đun nóng dầu ăn, cho hết phần tỏi băm nhỏ vào phi thơm ở lửa nhỏ vừa. Khi tỏi hơi ngả vàng vớt hết tỏi ra để riêng, sau khi xong canh cá rắc lên cho bắt mắt và dậy vị. Cho cá đã ướp vào phần dầu tỏi chiên sơ để khử tanh và giúp cá săn lại, vớt ra để riêng.


Đun sôi nồi nước (căn lượng nước vừa đủ lượng người ăn), thêm mắm, muối, đường sao cho vừa miệng. Cho cá đã chiên sơ vào nấu, hớt bỏ bọt để nước canh được trong. Khi cá chín vớt ra để riêng. Cho thơm (dứa), cà chua vào. Từ từ cho nước cốt me đã lọc rồi nêm nếm lại gia vị cho hài hòa vị chua mặn ngọt. Sau đó mới cho bạc hà (dọc mùng), đậu bắp, giá đỗ vào nồi, cho cá trở lại nồi cho nóng. Rắc chút tỏi phi, thêm rau ngổ (rau om), ngò gai (rau mùi tàu) và múc ra thưởng thức nóng.


Nguồn: tham khảo và tổng hợp từ internet.
Link sản phẩm tham khảo từ CKFoods:
https://ckfoods.vn/ca-loc-cat-khuc-p7/
0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot