Trang chủ

Cách nấu cháo cá mú thơm ngon ngọt thanh

Cá mú có chứa nhiều axit amin như Omega 3 và Omega 6 giúp ích cho sự phát triển của hệ thần kinh và tăng trí thông minh. Chính vì vậy, nó là loài cá biển thích hợp cho cả người già và trẻ nhỏ.

Hôm nay, hãy cùng Casach nấu món cháo cá mú thơm ngon ngọt thanh nhé.



1. Nguyên liệu:

- Cá mú

- Gạo

- Nấm rơm

Rau đắng

- Tỏi

- Hành tím

- Dầu ăn

- Muối

- Hạt nêm

- Nước mắm

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Để cá mú không còn mùi tanh, bạn cạo sạch vảy, cắt mang, bỏ ruột cũng như mạch máu rồi ngâm cá trong nước muối loãng có pha chút giấm trong 10 phút.

Sau đó, bạn rửa cá thật sạch qua 2 - 3 lần nước nữa rồi để ráo.

Bạn băm nhuyễn hành tím và tỏi. Hành lá cắt gốc, rửa sạch rồi cắt khúc nhỏ khoảng 1 lóng tay lớn.

Để chất bẩn trong nấm rơm được ra hết, bạn ngâm nấm với nước muối loãng trong 15 phút, sau đó, vắt ráo rồi rửa qua nước sạch thêm 2 - 3 lần nữa là được.

Bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn lên chảo, khi dầu nóng, cho hành lá, hành tím, tỏi vào phi thơm. Khi tỏi vàng, cho nấm rơm vào xào sơ khoảng 3 phút cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm.


- Chiên sơ cá mú:


Bạn cho 5 muỗng canh dầu lên chảo, khi dầu nóng, cho cá vào chiên trên lửa vừa trong 7 phút để thịt cá được săn lại. Để cá không bị dính chảo, trong quá trình chiên, bạn cho 1 ít giấm hoặc rượu vào chiên cùng nhé.


- Nấu cháo:


Bạn vo sạch gạo rồi cho gạo vào nồi cùng 2 lít nước rồi nấu sôi. Để tránh làm cháo bị dính dưới đáy nồi, bạn nhớ khuấy đều cháo từ dưới lên thật đều tay và thường xuyên.

Khi cháo đã chín, bạn cho nấm rơm đã xào vào, khuấy đều rồi nêm nếm với 2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh nước mắm. Bạn có thể nêm nếm lại theo khẩu vị gia đình rồi cho cá vào nấu cùng thêm 2 phút nữa là được.

Để cháo được ngon, bạn cũng đừng quên hớt lớp bọt trên mặt cháo nhé.


3. Thành phẩm:

Cháo cá mú thơm phức, cháo mềm, thịt cá dai, ngon, thơm lừng, nấm rơm ngọt thanh, ăn kèm với rau đắng thanh mát cùng 1 chén nước mắm ớt thì thật là ngon hết biết.


 


Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet
Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:
















0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot