Trang chủ

Mực ống làm món gì ngon? Gợi ý top 9 món ngon từ mực ống

Mực ống là loại hải sản có thể chế biến theo nhiều cách đặc biệt, khác lạ và đều vô cùng thơm ngon. Nếu bạn vẫn chưa nghĩ ra món nào thì hãy để Casach.vn gợi ý nhé!


Mực ống làm món gì ngon? Chắc hẳn đây là câu hỏi nhiều bà nội trợ suy nghĩ mỗi khi chế biến loại mực này. Thật ra mực ống có nhiều cách nấu để phù hợp sở thích và khẩu vị của nhiều người. Hầu như cách chế biến mực rất đơn giản và dễ làm, thậm chí là cho người mới học nấu ăn.

Hãy cùng tham khảo 9 gợi ý món ăn sau từ Casach.vn nhé!

1. Mực ống chiên nước mắm


Nếu bạn đang băn khoăn mực ống có thể làm món gì thì nhất định phải thử ngay món mực ống chiên nước mắm. Bởi từ nguyên liệu đến cách làm của món ăn này rất đơn giản. Ai cũng có thể làm được mà thòi gian chế biến lại vô cùng nhanh chóng. Bạn chỉ cần tốn chưa đầy 30 phút là có thể cho ra lò món ăn thơm ngon rồi.

Để chế biến món mực ống chiên nước mắm, bạn cần có các nguyên liệu như sau: Mực ống, hành lá, hành tím, tỏi khô và các nguyên liệu khác nếu bạn thích. Mực ống chiên nước mắm có vị mặn mặn, ngọt ngọt, thơm lừng mùi hành tỏi phi, vô cùng kích thích khẩu vị.

2. Mực ống xào hành cần


Mực ống xào hành cần chắc hẳn đã quá quen thuộc với mọi người. Bạn có thể nhìn thấy món ăn này ở các bữa tiệc, và thậm chí là trong bữa cơm gia đình. Mực ống xào hành cần có mùi thơm rất đặc trưng, hấp dẫn.

Nguyên liệu quan trọng không thể thiếu khi chế biến món mực này bao gồm: Mực ống, tỏi khô, tỏi tươi, cần tây, hành tây. Nhiều gia đình khi chế biến món này thường cho thêm cà rốt, hành lá, gừng, ớt để phù hợp với khẩu vị cá nhân hơn. Bên cạnh đó, khi xào mực nhớ cho thêm chút tiêu xay để lúc mực chín sẽ dậy mùi thơm hơn.

3. Mực ống rim mặn ngọt


Mực ống rim mặn ngọt là món ăn vô cùng đưa cơm. Vị ngọt của mực hoà quyện cùng gia vị mặn mặn đảm bảo sẽ khiến bạn ăn không dừng đũa được. Để thưởng thức món ăn ngon nhất, hãy ăn khi còn nóng nhé!

Cách chế biến mực ống rim mặn ngọt cũng rất đơn giản. Lúc sơ chế bạn thái mực thành nhiều miếng vừa ăn hoặc để nguyên con nếu là loại mực ống nhỏ. Ngâm mực vài phút trong hỗn hợp nước gừng và chanh để khử mùi tanh. Lúc rim mực, để màu sắc đẹp mắt hơn, bạn có thể cho thêm vài giọt nước màu đường.

4. Mực ống hấp gừng sả


Các món hải sản hấp luôn luôn là lựa chọn đơn giản và dễ chế biến. Mực ống hấp cũng là một món rất phổ biến và dễ ăn. Bạn chỉ cần chuẩn bị rượu trắng, sả, gừng, là có thể chế biến ngay. Khi  sơ chế mực, để khử được mùi tanh đặc trưng của hải sản, bạn hãy rửa mực bằng rượu trắng, nếu không có rượu bạn hãy thay bằng nước chanh hoặc gừng đập dập nhé.

Thơi gian hấp mực chỉ nên kéo dài từ 10-15 phút. Chúng ta không nên hấp mực quá lâu bởi như thế sẽ khiến mực bị khô, bở, không còn giòn dai và ngọt thịt nữa. Thêm vào đó, giá trị dinh dưỡng của mực cũng sẽ giảm đi đáng kể. 

5. Mực ống chiên bơ tỏi


Mực ống chiên bơ tỏi có hai cách chế biến. Cách đầu tiên là chiên mực như bình thường đến khi mực gần chín. Sau đó chuyển sang chảo khác đảo đều với bơ tỏi. Cách thứ hai là bạn tẩm bột áo ngoài mực, sau đó chiên giòn trong chảo ngập dầu. Sau đó vớt mực ra cho vào chiên với bơ tỏi.

Cách làm thứ 2 được sử dụng nhiều hơn do lớp bột chiên giòn làm tăng hương vị thơm ngon của món ăn. Thịt mực trắng, dai giòn hoà quyện với vị bơ béo ngậy thơm lừng mùi tỏi. Đây là món ăn được lòng rất nhiều người từ cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

6. Mực ống nướng sa tế


Mực ống sau khi mua về sẽ được sơ chế, rút đầu, bỏ mai và nội tạng. Sau đó bạn rửa sạch mực, để ráo nước thì đem đi ướp gia vị. Gia vị ướp mực bao gòm: sa tế, đường, tỏi, hành băm nhuyễn, dầu hào, nước mắm, ớt cắt nhỏ,...

7. Lẩu mực ống


Nếu bạn là tín đồ của các món hải sản thì không thể bỏ qua món lẩu mực ống vô cùng hấp dẫn. Khi dùng lẩu mực, bạn có thể ăn kèm nhiều loại hải sản khác nhau: cá, tôm, cua, ghẹ, ngao,... Mực tươi nhúng vào nước lẩu sôi thấm gia vị ăn vào vô cùng ngon.

Để tăng thêm hương vị cho món ăn, bạn có thể chấm mực với tương ớt, muối tiêu chanh hoặc sốt chấm hải sản. Mực ngọt, giòn, chấm cùng nước chấm cay cay đậm đà làm tăng hương vị rất nhiều. Nước lẩu ngọt thanh đậm đà từ gia vị và hải sản càng khiến món ăn trở nên tuyệt vời. 

8. Mực tẩm bột chiên giòn


Mực ống tẩm bột chiên là món ăn không chỉ ngon về mùi vị mà còn hấp dẫn về màu sắc. Bạn có thể dùng bột chiên giòn hoặc bột chiên xù đều được. Nhưng nếu dùng bột chiên xù, bạn cần áo thêm một lớp bột mì và trứng gà nữa.

Mực chiên xong để ra giấy thấm bớt dầu thừa. Mực ống tẩm bột chiên bên ngoài vàng óng, giòn tan, bên trong thịt mực trắng, giòn sật, nóng hổi, toả ra mùi thơm đặc trưng của hải sản.

9. Canh chua mực ống


Món ngon cuối cùng trong top các món ngon từ mực ống đó là canh chua mực ống, món ăn rất phổ biến của người dân miền biển. Bạn có thể tạo vị chua cho canh bằng me hoặc thơm. Thậm chí, đơn giản hơn, bạn có thể nấu canh cùng lá me hoặc rau giấm tươi. Đây đều là những loại nguyên liệu đơn giản dễ kiếm, có thể tìm mua ở chợ, siêu thị dễ dàng.

Người miền biển sau khi đánh bắt mực sẽ đun sôi nước, cho thêm lá me hoặc lá giấm vào. Nấu một lúc cho vị chua hoà tan vào nước thì thả mực vào nấu cùng. Đó là một cách đơn giản giúp ta cảm nhận trọn vẹn độ tươi ngon của mực. Ngoài ra bạn vẫn có thể nấu cầu kì hơn như ướp và xào mực trước khi nấu.

Trên đây là 9 món ngon hấp dẫn chế biến từ mực ống. Hi vọng bạn có thể tìm ra món ăn phù hợp với sở thích và khẩu vị của gia đình. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Mua mực ống tươi ngon làm sạch tại Casach.vn: https://ckfoods.vn/muc-ong-lam-sach-p146/ 

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot