Trang chủ

Mách nhỏ 6 mẹo để có món ngon từ tôm


Tôm là thực phẩm không những ngon mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Hãy tham khảo ngay 6 mẹo thông minh và đơn giản bên dưới đây để có món tôm ngon lành cho cả gia đình nhé!

1. Nên chọn tôm tươi hay đông lạnh?

Tuỳ vào món ăn và sở thích của bản thân và gia đình để đưa ra quyết định chọn tôm tươi hay tôm đông lạnh khi chế biến món ăn. Nếu chọn tôm đông lạnh, việc nấu ăn sẽ đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều. Bạn có thể tìm mua tôm ở các cửa hàng, siêu thị uy tín và trữ trong ngăn đá tủ lạnh khi chưa dùng đến ngay. Tuy nhiên cần lựa chọn các thương hiệu uy tin để đảm bảo độ tươi ngon của tôm so với tôm tươi nhé!


2. Làm thế nào để rã đông tôm đúng cách

Có 2 cách để rã đông tôm:

- Cách 1: Để tôm trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 12 - 24 tiếng hoặc qua đêm để tôm rã đông dần.

- Cách 2: Cho túi tôm vào một chậu nước lạnh, sẽ giúp rã đông tôm nhanh hơn mà vẫn giúp giữ lại độ tươi ngon cho tôm.


3. Cách lột vỏ và làm sạch tôm

- Dùng tay lột bỏ vỏ ở phần chân và trên lưng tôm, tuỳ sở thích và cách chế biến mà bạn có thể giữ hoặc bỏ phần vỏ ở đuôi tôm.

- Sau khi lột bỏ, dùng dao hoặc kéo cắt dọc một đường từ đầu đến đuôi tôm và nhẹ nhàng gỡ phần chỉ đen ra khỏi thân tôm. 


- Với tôm không lột vỏ do yêu cầu của món ăn, bạn dùng kéo cắt nhẹ một đường trên lưng tôm sau đó dùng mũi dao hoặc mũi kéo xuyên ngang qua lưng tôm và kéo phần chỉ đen ra ngoài.

- Nếu còn sót một ít chỉ đen hoặc chất bẩn, bạn có thể rửa sạch lại bằng nước.

4. Chế biến món ăn với vỏ tôm

Trong vài món ăn, vỏ tôm còn có tác dụng giữ lại chất dinh dưỡng của tôm trong quá trình chế biến, làm chín tôm. Vỏ tôm giúp thịt tôm không bị chín quá nhanh.

Ngoài ra, vỏ tôm còn có thể dùng để nấu nước dùng cho món canh hoặc lẩu. Cho vỏ tôm vào nấu cùng nước dùng sẽ giúp nước dùng ngọt thanh hơn.

5. Nên ướp tôm trong bao lâu


Tuỳ thuộc vào món ăn và loại gia vị mà bạn sử dụng để quyết định nên ướp tôm trong bao lâu. Nếu trong gia vị có nước cốt chanh, nước cam, giấm, bạn nên ướp từ 20-30 phút để thịt tôm không bị mềm bở. Nếu gia vị không có chất có vị chua, bạn có thể ướp trong 45-50 phút sau đó bắt đầu chế biến.

6. Nên nấu tôm trong bao lâu?

Thịt tôm chín rất nhanh so với các loại thịt khác. Khi thấy tôm chuyển sang màu hồng nhạt và thân tôm bắt đầu co lại chính là khi tôm đã chín. Với tôm nướng, bạn quan sát màu sắc khi tôm chuyển sang màu hồng đậm tức là tôm đã chín.

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot