Trang chủ

Tổng hợp 7 mẹo chế biến cá giúp việc nấu ăn trở nên dễ dàng hơn

Có những mẹo nhỏ trông vô cùng đơn giản nhưng lại có thể giúp việc nấu ăn của bạn trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn. Hãy cùng Casach.vn tham khảo các mẹo hay sau nhé!


Các cách khử mùi tanh của cá

Sử dụng nước muối hoặc dùng muối chà xát lên thân cá để khử mùi tanh bùn trong các loại cá sông. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm cá vào nước sạch có pha chút giấm hoặc chanh để khử mùi tanh của cá.

Trước khi chiên cá, bạn có thể ngâm cá cùng với một ít sữa bò tươi, sẽ giúp cá sau khi ngâm hết mùi tanh và còn giữ được độ tươi ngon.


Thêm vào đó, bạn cũng có thể sử dụng rượu nho để ướp cá sau khi đã làm sạch. Rượu nho cũng giúp khử mùi tanh cá hiệu quả.

Ở cá chép, hai bên sống lưng cá có 1 sợi gân trắng, đây là nơi gây ra mùi tanh của cá. Khi làm cá, bạn chú ý cắt sát bên mang cá một đường nhỏ, đường gân trắng sẽ lộ ra, sau đó bạn chỉ cần dùng kéo hoặc nhíp kẹp vào rút nhẹ ra, sẽ giúp khử được mùi tanh của cá chép.


Khi làm cá, nếu tay bị ám mùi tanh bạn có thể sử dụng một ít kèm đánh răng hoặc rượu trắng thoa vào tay và rửa lại bằng nước, mùi tanh sẽ biến mất.

Cá ướp muối trước khi chiên, sẽ đậm đà mà không bị dính chảo


Sau khi sơ chế cá, dù bạn muốn chế biến món ăn gì, cũng nên để cá ráo nước trước. Sau đó rắc một ít muối lên cá và xoa đều. Để yên khoảng 30 phút rồi chiên cá. Như vậy khi ăn cá chiên sẽ đậm đà, không còn bị dính chảo khi chiên nữa.

Ngoài ra, trước khi chiên cá, bạn nên rửa chảo thật sạch sau đó cho lên bếp đun nóng. Khi chảo đã nóng, bạn dùng một lát gừng sống xát lên bề mặt chảo. Sau đó bạn cho dầu vào chiên, như thế cá sẽ không bị dính chảo, đồng thời mùi thơm của gừng cũng sẽ làm át đi mùi tanh của cá.

Sữa bò có thể giúp cá đông lạnh được tươi trở lại

Thịt cá cấp đông lâu trong tủ lạnh có thể bị mất đi độ tươi. Khi chế biến cá, bạn có thể ướp cá với một ít sữa bò sẽ giúp cá tươi trở lại.

Khi nấu canh cá cần nhớ châm nước đủ trong một lần


Khi nấu canh cá, bạn phải thả cá vào nấu khi nước đang thật sôi, và không được châm thêm nước lạnh khi đang nấu. Bạn nên canh đủ lượng nước trong một lần và nếu có châm thêm cũng nên sử dụng nước sôi nhé.

Sử dụng nước lạnh khi nấu cá có thể khiến mùi vị món cá bị tanh không được ngon.

Nước muối giúp cá đông lạnh không bị khô

Khi cho cá vào ngăn đá tủ lạnh để cấp đông, cá thường sẽ đông cứng và bị khô. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần cho cá vào một ít nước muối và đông lạnh, như vậy cá sẽ không bị khô cứng, đồng thời khi rã đông cá cũng tiết kiệm thời gian hơn.

Cách đánh vảy cá nhanh


Trước khi đánh vảy cá, bạn cho cá vào ngâm trong nước lạnh có pha thêm một chút giấm (2 muỗng giấm cho 1 lít nước), ngâm cá khoảng 1-2 tiếng, như vậy khi đánh vảy, vảy cá sẽ dễ bong ra hơn.

Cách kho cá rục xương


Khi kho cá, bạn cho thêm một ít giấm ăn, xương cá sẽ mau rục. Lưu ý là chỉ nên cho khoảng 1 đến 2 muỗng giấm nếu không sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của cá.

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Như bạn thấy, việc nấu các món ăn từ cá sẽ trở nên vô cùng đơn giản với những mẹo nhỏ này. Tuy nhỏ nhưng có võ, những mẹo này sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian chế biến, mà còn giúp các món ăn trở nênn thơm ngon hơn rất nhiều.

Chúc bạn thành công nhé!

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot