Trang chủ

Cách làm món cá diêu hồng nấu ngót

Cá diêu hồng có vị ngọt, tính bình, không độc, tác dụng bổ khí huyết, ích tỳ vị, lợi ngũ tạng... Dùng bổ dưỡng cho nhiều bệnh chứng hư nhược, nhất là người già suy nhược, trẻ em còi cọc chậm lớn...

Hôm nay, hãy cùng Casach làm món cá diêu hồng nấu ngót nhé.



1. Nguyên liệu:

- 1 con cá diêu hồng

- Cà chua

- Cần tây

- Hành lá

- Chanh

- Nước mắm

- Tỏi

Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Cà chua bạn rửa sạch, cắt múi cau. Rau cần và hành lá cắt bỏ rễ, nhặt bỏ lá già úa, rửa sạch rồi cắt khúc.

Cá diêu hồng bạn làm sạch mang, ruột, cạo vảy rồi rửa qua với nước. Tiếp đến, bạn lấy muối và chanh chà xát khắp mình và trong bụng cá, xả lại dưới vòi nước cho sạch. Cắt cá làm đôi, để ráo.

- Xào cà chua:

Đặt nồi lên bếp, bật lửa vừa, cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn, đun nóng rồi cho hành tím và tỏi băm vào phi thơm, tiếp đến bạn cho cà chua vào xào, đảo để cà chua hơi mềm. Xào cà chua trước sẽ giúp món canh có màu đẹp.

- Nấu canh:

Tiếp đến, bạn thêm vào nồi 500ml nước lọc, đun sôi rồi nêm 1.5 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm, khuấy để gia vị tan ra.

Lúc này, bạn cho cá diêu hồng vào, hạ lửa nhỏ nấu sôi khoảng 15 phút để cá chín, lúc này bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, cho vào rau cần, trộn đều rồi đun sôi thêm 3 phút, cuối cùng cho hành lá cắt khúc, khuấy đều, tắt bếp

3. Thành phẩm:

Cá diêu hồng ngọt thịt dai thơm, phần nước canh có vị thanh ngọt đậm đà, rau cần giòn ngọt không bị dai, món canh cá diêu hồng nấu ngót này rất thích hợp dùng làm món chính trong bữa cơm gia đình.

Khi ăn bạn chấm cá với nước mắm ớt để tăng thêm hương vị nhé.




Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:

- Cá diêu hồng làm sạchhttps://casach.vn/ca-dieu-hong-lam-sach-p47/ 

- Cá diêu hồng fillet: https://casach.vn/ca-dieu-hong-fillet-con-da-p55/ 










0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot