Trang chủ

Ăn hết cả nồi cơm với món cá trê kho tương bần


Cá trê là 1 loại cá có phần thịt đậm đà, thơm ngon, ngậy thơm vô cùng bắt cơm. Không những vậy, thịt cá trê lại rất giàu chất dinh dưỡng. Thịt cá thanh mát, thơm ngon, giúp cải thiện tâm trạng, bổ sung dưỡng chất, giúp giảm đau, thanh nhiệt và cả giải độc.

Món cá trê kho tương bần với vị ngon đậm đà, ngấm sâu hương vị tương bần nên thịt cá rất thơm ngon, ăn kèm với cơm trắng vừa nấu thì chẳng mấy chốc mà nồi cơm thấy đáy. Nếu có ý định vào bếp trổ tài làm món cá trê kho tương bần, các bạn nhớ nấu nhiều cơm chút nhé không là không đủ cơm cho cả nhà ăn đâu.

Cách chế biến món cá trê kho tương bần cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần tham khảo cách làm bên dưới là có thể thực hiện được rồi.

1. Nguyên liệu


- 1 con cá trê

- 4 muỗng canh tương bần

- 1 thìa rượu trắng

- Gia vị: Muối, nước mắm, dầu ăn, hành tím, gừng, ớt trái, đường

2. Cách làm

Cá trê làm sạch, xát muối và rượu trắng khử tanh. Sau đó cắt khúc vừa ăn.

Hành tím băm nhuyễn, ớt xắt nhỏ. Gừng cạo sạch vỏ, thái sợi.

Cho cá trê vào thố hoặc nồi lớn, ướp với 1 muỗng muối, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng tiêu, hành tím và gừng. Tiếp theo rưới 2 muỗng dầu ăn. Ướp cá khoảng 30 phút cho cá thấm gia vị.


Nếu ăn, bạ có thể thêm ớt xắt lát hoặc ớt trái đập hơi giập vào kho cùng sẽ rất thơm.

Cho cá lên bếp nấu lửa nhỏ, thêm 1/2 chén nước vào đào đều, nấu đến khi cá rút còn 1/2 nước ướp thì cho tương bần vào đảo đều. Kho tiếp lửa nhỏ, nấu thêm khoảng 5 phút đến khi nước kho sánh lại, bám đều vào cá thì tắt bếp.

Bày món ăn lên, ăn cùng cơm nóng, chan thêm ít nước kho cá thì đúng điệu.

Chúc bạn thành công với món cá trê kho tương bần. Đây là một món ăn vô cùng dân dã, đậm đà, có sức hấp dẫn tuyệt đối cho cả nhà.


Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Để vào bếp trổ tài nấu món Cá trê kho tương bần, hãy đặt ngay Cá trê làm sạch cắt khúc tại Casach.vn để tiết kiệm thời gian sơ chế nhé: https://ckfoods.vn/ca-tre-lam-sach-cat-khuc-400-gram-p194/ 

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot