Trang chủ

Cá he làm gì ngon? Tổng hợp 7 món ngon cá he thơm ngon

1 Cá he kho mía
Cá he kho mía

Cá he kho mía là món ăn được làm từ hai nguyên liệu chính là cá he và cây mía, khi kho cá he với mía bạn không cần phải nêm thêm đường hay bột ngọt, vị ngọt của mía sẽ làm món ăn trở nên dịu nhẹ, thơm ngon và đặc biệt hơn.

Cá he làm sạch ướp gia vị và được xếp trên lớp mía, mía và cá được xếp theo lớp, trên cùng là dứa. Đun lửa nhẹ đến khi cá chín và nước sánh lại.

Món ăn sẽ ngon hơn khi ăn cùng cơm nóng. Một bữa tối thật đầy đủ chất dinh dưỡng và ngon miệng đúng không nào!

2 Cá he kho rệu
Cá he kho rệu

Với vị thơm ngon từ thịt cá he, vị thanh của mía và vị ngọt tươi từ nước dừa, cá he kho rệu thực sự đánh thức được vị giác của những người khó tính.

Cá he chiên đều, sau đó được xếp theo lớp cùng với mía, cá được đun sôi bằng nước dừa tươi cùng một ít nước lọc. Nêm nếm gia vị vừa ăn, hương vị món ăn sẽ đánh thức chiếc bụng đói của bạn ngay!

Thịt cá he thơm ngọt, phần xương mềm rục, béo ngậy kết hợp với cơm nóng thì thật sự quá tuyệt vời. Còn chần chờ chi nữa mà không nhanh chân vào bếp trổ tài ngay nào!

3 Cá he kho trái bần

Cá he được làm sạch nấu cùng với nước màu sôi mới thắng từ đường, sau đó cho bần vào kho đến rục, hương thơm món ăn sẽ khơi dậy vị giác của bạn ngay sau đó.

Vị béo ngậy của cá he xen một chút vị chát của trái bần hòa quyện lại với nhau chắc chắn khi ăn cùng cơm nóng sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

4 Cá he chiên

Cá he chiên là món ăn phổ biến xuất hiện nhiều trong bữa cơm của gia đình Việt. Để làm món cá he chiên thơm ngon, bạn cần sơ chế cá he và rửa bằng hỗn hợp nước vo gạo cùng 2 muỗng canh giấm, 3 muỗng canh muối để khử mùi tanh. Đồng thời, bạn cần cắt dọc trên thân cá làm nhiều đường để gia vị thấm vào trong cá và chiên cá cũng nhanh chín hơn.

Món cá he chiên được thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào rồi nêm 1 muỗng cà phê muối cùng gừng cắt lát rồi chiên cá trên lửa vừa đến khi 2 mặt cá vàng giòn.

Cá he chiên có lớp vỏ ngoài vàng giòn, thịt cá thơm, béo, bùi ăn cùng cơm hoặc cuốn cùng bánh trángrau mùidưa leo chấm cùng nước mắm là ngon tuyệt cú mèo.

5 Cá he kho lạt

Cá he kho lạt

Cá he kho lạt là món ăn được chế biến không quá cầu kỳ nhưng lại đem đến hương vị thơm ngon. Để nấu được món cá he kho lạt, bạn cần nấu nước kho trước, sau đó cho cá he và me non vào chảo. Đợi khoảng 20 - 25 phút để cá chín và thấm gia vị. Sau đó, bạn chỉ cần làm thêm nước cốt me và nêm nếm lại cho vừa ăn.

Món cá he kho lát dậy mùi, vị cá thơm béo ăn kèm với cơm và 1 ít rau sống nhúng vào nước kho ăn cực kỳ cuốn. Bạn nên ăn tới đâu, nhúng rau tới đó thì mới cảm nhận rõ hết hương vị của món ăn và độ giòn, tươi của rau nhé!

6 Cá he kho nghệ

Cá he kho nghệ là món ăn giản dị với mùi thơm nứt từ nghệriềngsả và độ béo ngọt của thịt cá cũng đủ cho người ăn nhớ mãi. Món ăn này không cho nhiều gia vị khi nêm nếm nên sẽ có hương vị hơi nhạt hơn các cách chế biến khác. Bạn phải chiên cá he thật giòn hoặc kho rục để khi thưởng thức sẽ không bị mắc xương.

Nồi cá he kho nghệ thơm phức với từng miếng cá chắc nịch hòa cùng hương vị của nghệ, riềng, sả tạo nên nước cốt kho vàng ươm đẹp mắt. Món cá he kho nghệ nóng hổi ăn cùng cơm đơn giản không chỉ giúp bồi bổ cơ thể mà còn giúp phòng ngừa điều trị các bệnh tiêu hóa, giảm viêm loét dạ dày.

7 Cá he kho me


Cá he kho me

Cá he kho me là món ăn dân dã xuất hiện khá phổ biến trong bữa ăn của các gia đình Việt. Sự béo béo bùi bùi của cá kết hợp với vị chua thanh nhẹ chính là sự kết hợp hết sức hoàn hảo.

Làm sạch cá he, đun cá chín sau đó cho phần nước cốt me vào nấu đến khi nước kho trong và sánh lại là xong. Món cá he kho me ăn cùng cơm hoặc bún là hết xảy.

Mùi thơm hấp dẫn, thịt cá thì mềm, có một chút chua nhẹ của me non hòa quyện lại với nhau tạo ra một món ăn cực ngon. Nhanh tay vào bếp trổ tài ngay nào!
Nguồn: tham khảo và tổng hợp từ internet.
Sản phẩm tham khảo: 

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot