Trang chủ

Cách nấu cháo lóc đậm chất miền Tây

Cá lóc là loài tốt cho sức khỏe, là nguồn cung cấp dồi dào của các nhóm chất dinh dưỡng chính, bao gồm: protein hữu ích (78,32 ± 0,23%), lipid (2,08 ± 0,08%) và vitamin A (0,265 ± 0,013 mg). Nó có hàm lượng cao axit arachidonic (AA) 20: 4 omega 6 và axit docosahexaenoic (DHA) 22: 6 omega 3.

Hôm nay, hãy cùng Casach nấu món cháo lóc đậm chất miền Tây nhé.



1. Nguyên liệu:

- 1 con cá lóc

- 100g gạo

10g gừng

- Tỏi

- Hành tím

- Hành lá

- Rau đắng

Gia vị: Hạt nêm, tiêu, muối, đường, bột ngọt...

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Đầu tiên, rang gạo trên bếp để cháo có mùi thơm hơn. Còn gừng cắt lát mỏng, cá lóc thì đem đi xát muối và gừng để khử mùi tanh của cá, rửa sạch lại với nước, sau đó chặt thành khúc vừa ăn.

- Chiên sơ cá:

Phi thơm hành và tỏi trên bếp, rồi cho cá vào chiên sơ cho săn. Sau đó, cho nấm rơm vào đảo sơ khoảng 5 phút cho thơm.

- Nấu cháo:

Cá lóc sau khi chiên sơ thì cho vào nồi cùng 1 lít nước, nấu đến khi vừa chín đủ thì vớt ra để tránh bị nát. Sau đó, thêm gạo đã rang vàng vào nồi đã nấu cá lóc để cháo thơm và ngọt hơn. Ta sẽ nấu chín đến khi mềm

Khi cháo đã mềm thì cho nấm rơm vào nấu cùng, nêm gia vị với lượng hạt nêm, đường và nước mắm đã chuẩn bị sẵn. Sau đó, cho thêm đầu hành vào để nồi cháo cá lóc thêm phần thơm ngon và hấp dẫn nhé.

2. Thành phẩm:

Múc cháo ra tô, rắc thêm chút tiêu, hành phi lên trên mặt và tất nhiên là không thể thiếu dĩa cá lóc và rau đắng ăn kèm rồi. Cháo với vị ngọt ngọt, tươi ngon của thịt cá lóc, hương thơm nhẹ nhàng của nấm rơm hòa quyện cùng vị đăng đắng đặc trưng của rau đắng. Tất cả đã tạo nên món ăn cực kỳ thu hút, khiến ai một lần ăn rồi là sẽ mãi không quên.


Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:
- Cá lóc cắt khúc: https://casach.vn/ca-loc-cat-khuc-p7/























0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot