Trang chủ

Cách làm sushi cá hồi nướng

Cá hồi là một trong những thực phẩm giàu axit béo Omega-3. Hầu hết các Omega-3 là axit béo "thiết yếu". Cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được những axit này và chúng cũng đóng vai trò khá quan trọng trong cơ thể.
Hôm nay, hãy cùng Casach làm món Sushi cá hồi nướng nhé.



1. Nguyên liệu:

- 200g cá hồi fillet

- 3 chén cơm trắng ( gạo Nhật)

- 1 củ cà rốt

- 2 quả dưa chuột

- 1/2 quả bơ

- 4 miếng rong biển

- Mè rang

- Tiêu

Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt...

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Nguyên liệu mua về rửa sạch, Dưa chuột thái hình chữ nhật, Cà rốt thái sợ nhỏ, bơ cắt lát mỏng. 

- Trộn cơm:

Trộn đều cơm với 3 muỗng canh giấm gạo, 2 thìa đường, ½ thìa cà phê muối.

- Nướng cá hồi:

Ướp cá hồi với 1 thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê hạt tiêu khoảng 5 phút rồi nướng trong lò vi sóng ở nhiệt độ 200 độ C từ 8 đến 10 phút. Sau khi cá hồi chín, bạn để nguội rồi dùng dĩa bào thành từng miếng nhỏ.

- Cuộn sushi:

Để cụm sushi, nếu bạn mới làm thì nên sử dụng tấm tre để sushi đẹp, đều hơn. Trước khi cuộn sushi, bạn nên làm ướt tay để chống dính, phớt 1 lớp nước lọc lên trên bề mặt rong biển.

Tiếp đến, dàn đều cơm lên bề mặt rong biển. Sau đó, xếp cà rốt, dưa chuột, cà hồi, 2 - 3 lát bơ, rắc một chút vừng rang lên trên.

Dùng ngón tay trỏ giữ phần nhân rồi bắt đầu cuộn tấm tre lại. Nếu bạn giữ tay càng chắc thì sushi sẽ càng chặt, chắc, khó bị vỡ hơn. Sau khi cuộn xong, lấy sushi ra khỏi tấm tre rồi đặt lên trên thớt sạch. Cuối cùng, dùng dao nhúng qua nước để chống dính rồi cắt sushi thành miếng nhỏ vừa ăn.

3. Thành phẩm:

Vậy là đã hoàn thành mòn sushi cà hồi cực hấp dẫn. Để món sushi cá hồi ngon hơn, đậm đà hơn, bạn có thể chấm cùng với xì dầu, mù tạt, ăn kèm với gừng Nhật.

Tham khảo và tổng hợp từ internet
Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:
- Cá hồi Na Uy fillet: https://casach.vn/ca-hoi-fillet-p86/ 





















0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot