Trang chủ

Top các món ngon mùa nước nổi tại miền Tây

Cá linh, bông điên điển, tép, ếch, cùng nhiều sản vật bình dị khác là những món ngon dân dã mang nét đặc trưng của miền Tây, được nhắc đến và được săn tìm vào mùa nước lên.


Mùa nước nổi miền Tây thường diễn ra vào tháng 8 - tháng 11 hàng năm, không chỉ mang theo dòng phù sa bồi đắp cho đất trồng, mà còn chở theo vô số các sản vật thiên nhiên ban tặng. Ghé thăm miền Tây mùa này, bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon dân dã đặc trưng.

1. Cá linh nấu lẩu


Hàng năm cứ đến khoảng tháng 9 âm lịch, cá linh bắt đầu vào mùa sinh sản. Cá chỉ nhỏ bằng khoảng một ngón tay út, có vị thơm ngon, xương mềm rục lẫn vị béo bùi đặc trưng. Cùng thời điểm này, bông điên điển trổ vàng rực. Vì thế, sẽ thật thiếu sót nếu về miền Tây mùa nước nổi mà không thưởng thức món cá linh non nấu lẩu cùng bông điên điển.

Món lẩu chế biến khá đơn giản nhưng để lại nhiều hương vị khó quên. Người miền Tây cho rằng để sở hữu một nồi lẩu ngon đúng điệu, cần phải chọn cá linh thật tươi, bông điên điển còn non, búp. Ngoài ra, điểm nhấn của món lẩu còn có ngò gai, tỏi phi để tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn.

2. Bông điên điển xào tép


Nhắc đến sản vật mùa nước nổi thì không thể bỏ qua đặc sản bông điên điển. Đây là một loại bông đặc trưng của miền Tây sông nước, mỗi năm chỉ trổ những bông vàng rực rỡ vào mùa nước ngập các bờ sông, bờ ruộng.

Người miền Tây kết hợp bông điên điển cùng tép để chế biến thành món xào. Bông sau khi xào chín vừa giòn vừa mềm, hương thơm nồng kết hợp cùng vị ngọt của tép, chát nhẹ nhưng hậu ngọt vô cùng kích thích vị giác.

3. Ếch thui rơm


Người miền Tây thường đặt lợp bắt ếch đồng mùa nước nổi lúc trời mưa, chập choạng tối, dọc theo bờ ruộng, ven vườn ngập nước - nơi ếch thường trú ẩn. Ếch mùa này to, béo, đùi căng mập thịt và rất rắn chắc.

Thịt ếch là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chế biến được nhiều món ăn hợp khẩu vị như chiên bơ, rang muối, xào lăn, xào sả ớt... Đặc biệt món ếch đồng thui rơm vẫn luôn gây thương nhớ cho thực khách nhờ phần thịt ếch chín mềm, ngọt, trong khi lớp da ngoài có vị giòn, cay cay, mặn mặn, vô cùng kích thích vị giác.

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Trên đây là những sản vật mùa nước nổi được nhắc đến và săn đón nhiều nhất mỗi khi đến mùa nước lên. Nếu có cơ hội về miền Tây mùa nước nổi, hãy nhớ một lần thử qua những món dân dã nhưng lại mang hương vị đầy thương nhớ nhé.

Đặt mua các đặc sản mùa nước nổi tại Casach.vn:

- Cá linh làm sạch: https://ckfoods.vn/ca-linh-lam-sach-p45/

- Tép đồng thiên nhiên: https://ckfoods.vn/tep-ong-gai-thien-nhien-p271/

- Ếch làm sạch: https://ckfoods.vn/dui-ech-lam-sach-p62/

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot