Trang chủ

Cá sặc rằn. và một số thông tin thú vị về loài cá cảnh có thể ăn được

1. Nguồn gốc và đặc điểm của cá sặc rằn

Cá sặc rằn là một loài cá nước ngọt, nằm trong họ Cá tai tượng, là loài cá bản địa của Đông Nam Á.


Cá sặc rằn còn được biết đến với nhiều tên gọi như cá sặc bổi, cá rô tía da rắn, cá rô tía Xiêm hay cá lò tho. Loài cá này là một món ăn quan trọng trong nền ẩm thực của nhiều nước, đồng thời cũng được sử dụng làm cá cảnh.

Cá sặc rằn trưởng thành dài trung bình 15cm, cá biệt có con lên đến 25cm. Chúng có thân mình dẹt, thuôn hình bầu dục, phủ kín các hoạ tiết vằn vện tối màu, miệng nhọn hướng lên trên và vây bụng dạng sợi đặc trưng của chi Cá sặc.


2. Cá sặc rằn phân bố ở đâu?

Cá phân bố ở khu vực xung quanh lưu vực sông Mê Kông của Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Chúng chủ yếu sống ở những vùng nước chảy chậm có nhiều thực vật thuỷ sinh và chất hữu cơ, môi trường nước tù đọng, thiếu oxy như ruộng lúa, đầm lầy,...


Cá sặc rằn là loài ăn thịt trong thời kì đầu, tuy nhiên khi trưởng thành cấu tạo bộ máy tiêu hoá của chúng biến đổi phù hợp với việc ăn tạp.

3. Cá sặc rằn làm món gì ngon?

Tại Việt Nam, loài cá này là đặc sản của nhiều tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Loài này thường được phơi khô trước khi bán ra thị trường.


Khô cá sặc rằn người miền Tây còn gọi là khô bổi. Món khô tuy dân dã nhưng lại khá được nhiều người ưa chuộng bởi chất thịt cá săn chắc, đậm đà, beo béo có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn.

Món gỏi xoài khô cá sặc rằn là một món khai vị được ưa chuộng ở miền Tây. Ngoài ra còn có món khô cá sặc trộn gỏi dưa leo, gỏi sầu đâu khô cá sặc, khô cá sặc kho tép mỡ,...


Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Nếu bất chợt muốn tìm lại hương vị dân dã quê nhà với các món ngon chế biến từ cá sặc rằn, hãy ghé Casach.vn để lựa chọn cho mình những chú cá tươi rói được làm sạch, cấp đông tại nhà máy theo tiêu chuẩn xuất khẩu nhé.

Đặt hàng:

- Cá sặc rằn làm sạch: https://ckfoods.vn/ca-sac-lam-sach-p37/ 

- Khô cá sặc rằn: https://ckfoods.vn/ca-sac-kho-p59/ 

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot