Trang chủ

Cách làm món cá cơm chiên bột

Cá cơm có nhiều axit béo omega-3, protein, vitamin và khoáng chất giúp duy trì sức khỏe tốt. Chúng chứa canxi, sắt, magiê, phốt pho, kali, natri và kẽm. Cá cơm là một nguồn giàu vitamin như thiamin, riboflavin, niacin, folate, vitamin C, B12, B6, A, E và K. Những loại cá này cũng chứa chất béo và cholesterol tốt.

Hôm nay, hãy cùng Casach.vn làm món cá cơm chiên bột cực kỳ hấp dẫn nhé.


1. Nguyên liệu:

- Cá cơm

- Bột chiên giòn

- Trứng gà

- Hành lá

- Hành tím

- Tỏi

- Ớt

- Dầu ăn

Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Cá cơm mua về rửa sạch, để vào rổ cho ráo nước.

Hành lá bỏ rễ và lá úng rồi rửa sạch cắt nhỏ. Hành tím, tỏi bóc vỏ rồi đem băm nhuyễn. Ớt bỏ cuống, rửa sạch cắt nhỏ.


- Ướp cá:


Cho vào tô cá cơm hỗn hợp nguyên liệu gồm: 1/2 phần hành lá đã cắt nhỏ, tất cả hành và tỏi băm, 1/2 lượng ớt băm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm. Sau đó dùng đũa trộn đều ướp cá khoảng 10 phút cho thấm gia vị.


- Pha bột chiên giòn:


Cho vào tô 50gr bột chiên giòn, đập và cho vào tô 1 quả trứng gà và 20ml nước lọc. Dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp cho đến khi bột mịn, không quá lỏng hoặc quá đặc là được.

Tiếp theo cho hết phần hành lá còn lại vào tô cùng 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 phần ớt băm còn lại, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê muối, trộn đều tất cả lên sau đó cho hết phần cá đã ướp vào và đảo cho phần bột phủ đều cá


- Chiên cá:


Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 200ml dầu ăn và đun nóng ở lửa vừa, đợi dầu nóng lên thì dùng muỗng hoặc vá cho cá cơm tẩm bột vào chảo để chiên.

Chiên một mặt trong khoảng 5 - 7 phút cho đến khi chín vàng rồi lật chiên tiếp mặt còn lại. Khi cả hai mặt đều đã chín vàng đều thì gắp ra dĩa. Chiên tương tự như vậy cho đến khi hết cá.


3. Thành phẩm:

Cá cơm chiên bột bằng bột chiên giòn thơm ngon, hấp dẫn, khá lạ miệng, khi thưởng thức có vị béo ngậy và giòn rụm, ăn kèm cùng các loại rau sống sẽ tuyệt lắm đấy! Cùng vào bếp thử ngay nhé!




Tham khảo và tổng hợp từ internet
Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:
- Cá cơm sông thiên nhiên: https://casach.vn/ca-com-song-nguyen-con-p31/













0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot