Trang chủ

Cách làm cá thu rim mắm tỏi ớt mặn ngọt thơm ngon

Nguyên vật liệu làm cá thu rim mắm
Cá thu 300 gr
tỏi 5 tép
Ớt 2 quả
tương ớt 2 muỗng canh
nước mắm 3 muống nêm canh
dầu ăn 50 ml
nước lọc 2 muỗng canh
các gia vị phổ biến 1 ít(muối/ đường/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chế biến cá thu rim mắm


Chế biến nguyên liệu

Tỏi tách sạch vỏ, băm nhuyễn. Ớt rửa cho sạch, cho chỗ cuống rồi băm nhỏ dại.

Ướp cá

Bỏ vào cá thu đã sơ chế hỗn hợp các nguyên liệu gồm: 50% phần tỏi xay, một nửa phần ớt băm, 1/3 muỗng cà phê muối bột, 1/3 muỗng cà phê hạt nêm agi ngon, thoa đều hương liệu gia vị cho tất cả 2 mặt phẳng cá. Ướp cá khoảng 20 phút cho cá thấm đều các gia vị.

Pha nước mắm

Cho vào một chén (chén ăn cơm) hỗn hợp các nguyên liệu sau: 2 muống nêm canh tương ớt, 3 muống nêm canh nước mắm, 2 muỗng nhỏ canh đường kính trắng, 1/2 muỗng canh bột ngọt, phần củ tỏi, ớt băm còn lại. Kế tiếp sử dụng môi trộn đều phần nước sốt.


Mách nhỏ: Chúng ta cũng có thể gia giảm nguyên liệu tùy thuộc vào mùi vị gia đình nha!

Chiên cá thu

Bắc nồi lên trên bếp, nấu nóng 50ml dầu rán, dầu sôi thì cho cá vào chiền cho ngả màu vàng mỗi mặt khoảng 5 – 7 phút ở lửa vừa và đến lúc phía mặt cá chín vàng đều.

Khi cá đã vàng đều hai mặt thì bạn tắt bếp, gắp cá ra dĩa.

Rim cá thu cùng với nước mắm

Bạn liên tục đun nóng chảo đã chiên cá ở lửa vừa, đợi chảo nóng lên thì cho phần nước sốt và thêm vào chảo 2 muống nêm canh nước lạnh, tiếp tục giữ lửa vừa và khi phần nước sốt sánh lại thì bạn nêm nếm lại hợp với mùi vị mái ấm gia đình bạn.

Tiếp theo sau cho cá thu vào chảo và trở đều tay cho cả 2 mặt cá thấm đều nước dùng để sốt. Liên tục đun trong vòng khoảng 8 – 10 phút và khi phần nước dùng để sốt sền sệt lại, bám hết vào phần thịt cá thì tắt lửa.

Kết quả

Cho cá ra đĩa, trang trí 1 ít ngò hoặc hành cho ưa nhìn và hưởng thụ nhé! Như thế chúng ta đã sở hữu món cá thu rim mắm thơm ngon, thu hút. Thịt cá ngọt thơm, khi ăn có vị cay cay của ớt, mùi hương của tỏi quyện với vị mặn ngọt của sốt mắm ăn lẫn với cơm nóng sẽ cực đưa cơm đấy!

Nguồn: tham khảo và tổng hợp từ internet.

Link sản phẩm tham khảo từ CKFoods: 

https://ckfoods.vn/ca-thu-cat-khuc-phan-than-p343/

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot