Trang chủ

Cách làm cá he kho mía

Cá He có nhiều thịt và mỡ vừa tươi ngon vừa béo ngậy cung cấp nhiều Protein và Lipit cho cơ thể . Mỡ cá He cung cấp nguồn Omega 3 dồi dào, ngoài ra còn chứa rất nhiều loại Vitamin như A,D,E, … Quả là một thực phẩm giàu dinh dưỡng phải không nào.

Hôm nay, hãy cùng Casach làm món cá hé kho mía nhé.



1. Nguyên liệu:

- 600g cá he

- 200g mía

Hành lá

- Hành tây

- Nước mắm

- Ớt

Gia vị: Hạt nêm, tiêu, muối, đường, bột ngọt...

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Đầu tiên, bạn hãy làm sạch cá bằng nước muối. Lần lượt loại bỏ mật cá, mang cá,... và để lại vảy. Sau đó, bạn có thể ướp cá trước với một ít nước mắm và đường để cá thấm vị.

Cắt mía thành từng khúc sao cho vừa ăn (có thể bỏ qua bước này nếu đã mua mía gọt sẵn). Tiếp đến, bạn rửa sạch cà chua đã chuẩn bị, cắt bỏ cuống và thái nhỏ chúng.

Cuối cùng trong bước sơ chế nguyên liệu chính là băm nhuyễn hành lá, ớt và hành tây. Để riêng sang một bên để lát nữa cho vào máy xay.

- Xay nhuyễn nguyên liệu và ướp cá he:

Sau khi đã thái nhỏ hành lá, hành tây và ớt, bạn hãy cho tất cả vào máy xay để xay nhuyễn. Sau đó, bạn cho hết vào khay hoặc tô đựng cá he đã được làm sạch. Thêm 2 muỗng đường, muối, nước mắm để món ăn thêm đậm vị nhé!

Cuối cùng, bạn trộn đều lên và chờ khoảng 10 phút cho nguyên liệu thấm hết vào cá.

Kho cá he với mía:

Trước tiên, bạn cho một lượng nhỏ đường cùng với dầu ăn vào chảo. Đun với lửa nhỏ và đợi đến khi đường ngả màu nâu thì cho thêm nước lọc, sau đó cho từng khúc mía vào chảo.

Tiếp đến, bạn cho tất cả số cá he đã ướp nguyên liệu vào chảo. Đun sôi với lửa vừa, chú ý trở bề cá sau 10 phút kể từ khi cho cá vào chảo nóng để tránh tình trạng khét.

3. Thành phẩm:

Tắt bếp sau khi cá đã chín. Lúc này, lớp vảy cá có màu vàng, giòn rụm và món ăn tỏa ra mùi hương thơm ngát. Cá he kho mía chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng bởi hương vị thơm ngon, béo ngậy của nó. Sự cay nồng của ớt, ngọt bùi của mía, mềm dai của cá he sẽ kích thích vị giác của bạn đấy. Bạn có thể ăn cùng cơm trắng hoặc bún đều ngon.


Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:

- Cá he làm sạch: https://casach.vn/ca-he-lam-sach-p63/









0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot