Trang chủ

Cách làm sạch cá bống hiệu quả nhất

Món ăn ngon hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đặc biệt cách sơ chế và cái tâm của người đầu bếp. Cá bống vốn là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng và được các bà nội trợ sử dụng phổ biến trong bữa ăn hằng ngày. Vậy bạn đã biết cách làm sạch cá bống chưa? Cùng tìm hiểu vấn đề làm sạch cá bống nhé!


Những lợi ích khi sử dụng cá bống

Cá bống vốn không hề xa lạ với các bà nội trợ lẫn người được thưởng thức hương vị thơm ngon của nó. Thế nhưng ít có ai biết được những giá trị mà cá bống mang đến khi sử dụng và cách làm sạch cá bống ra sao để tăng thêm phần hấp dẫn. Từ cá bống bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, từ chiên, kho, hấp, phơi khô tẩm gia vị sẵn cũng rất tuyệt vời trong ngày đông mưa gió.

Vậy cá bống mang đến những điều tuyệt vời gì cho sức khỏe của con người? Hãy cùng khám phá nhé!


Giá trị dinh dưỡng của cá bống

Sẽ rất tuyệt khi là người nội trợ thông thái vừa tạo nên món ăn ngon vừa mang đến cho người thân một sức khỏe tốt khi sử dụng món ăn từ cá bống. Không chỉ là món ăn mà cá bống còn được xem là thực phẩm quý có tác dụng rất tốt trong việc chữa một số bệnh.

Khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, suy nhược, ho suyễn hay tiêu hóa kém bạn có thể dùng cá bống như một vị thuốc chữa bách bệnh. Vì theo đông y, cá bống có tính bình, vào tỳ vị, can thận, có vị ngọt mặn. Sẽ có tác dụng hòa vị, bổ can thận, cường kiện gân cốt, kiện tỳ ích khí…


Giá trị về làm đẹp

Trong cá bống sản sinh ra lượng collagen vô cùng phong phú vừa tăng cường sức khỏe vừa giúp làm đẹp da. Đồng thời chống lại quá trình lão hóa da, rụng tóc  ở các chị em phụ nữ rất hiệu quả.

Cách làm sạch cá bống bằng muối

Để có được món cá bống thơm ngon, chuẩn vị ngoài chọn những con cá bống tươi, con nhỏ đều hay cách chế biến thì cách làm sạch cá bống cũng vô cùng quan trọng giúp món ăn thêm phần hấp dẫn. Vậy cách làm sạch cá bống ra sao cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Thông thường cá bống chúng ta hay sử dụng là cá được đánh bắt ở sông, đồng, hay nuôi. Cá bống biển cũng phổ biến nhưng không phải lúc nào cũng có sẵn tại chợ. Mỗi môi trường sống khác nhau sẽ mang đến cho món ăn những đặc trưng không giống nhau về hương vị.

Trước khi bắt đầu kho cá thì việc làm sạch cá là rất cần thiết. Trước tiên, bạn hãy lấy cá cho vào một cái rổ, dùng tay chà xát nhẹ nhàng để lớp vảy bong ra. Sau đó dùng muối hạt có thể xoa trực tiếp lên cá ngay từ đầu để loại bỏ các chất nhầy nhớt, làm sạch các chất dơ bám trên thân cá.

Làm sạch cá lần nữa bằng cách dùng kéo cắt bỏ phần vây, đuôi, bỏ phần đầu. Quan trọng hơn là lấy phần ruột cá để tránh cá bị nát trong quá trình chế biến. Vì cá bống vốn nhỏ không nên mổ hẳn ruột mà làm khéo léo và để nguyên con.

Bạn có thể rửa lại cá nhiều lần bằng nước sạch hoặc nước muối pha loãng sau khi đã thực hiện những thao tác đã nói ở trên. Việc sử dụng muối để rửa cá còn giúp giảm bớt đi độ tanh, nhất là cá sống ở môi trường nước lợ, nước ngọt.

Để có món cá bống ngon thì trước tiên phải làm sạch cá bằng muối nhé!

Muối là nguyên liệu chúng ta hay sử dụng khi rửa rau, rửa cá…nhưng cũng có một số nguyên liệu khác cũng có tác dụng không kém trong việc làm sạch, khử tanh cá rất hiệu quả. Cùng tìm hiểu những nguyên liệu đó là gì nhé!

Dùng chanh và giấm để làm sạch cá bống


Đây là 2 nguyên liệu loại bỏ mùi tanh của cá rất hiệu quả. Với những cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cần bạn pha một ít nước lạnh cùng với giấm, tiếp đến là cho phần cá đã được làm sạch vào ngâm và rửa lại với nước sạch, mùi tanh sẽ nhanh chóng được giảm bớt.

Đối với chanh thì bạn dùng nước cốt chanh pha loãng với nước và ngâm cá khoảng vài phút rồi làm sạch như bình thường. Mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn chỉ cần chú ý một chút, tỉ mỉ hơn một tẹo là mọi thứ sẽ rất OK. Nhưng cần lưu ý không nên ngâm cá quá lâu, vì tính axit trong chanh có thể làm cá bị chín nhé!

Rượu trắng dùng để làm sạch cá

Bạn đã bao giờ thử đến cách làm sạch cá này hay chưa? Có thể bạn chỉ nghe khi dùng rượu trắng để nấu một số loại đồ ăn. Thực tế có thể dùng rượu trắng để ngâm thịt cá, ướp thịt cá để giảm bớt độ tanh, sau đó thì lau khô. Trong quá trình chế biến món cá hấp bạn cũng có thể cho thêm chút rượu trắng để làm bay mùi tanh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các nguyên liệu như ớt, tiêu, gừng, khi ướp cá sẽ đánh bay mùi tanh hiệu quả nhé!

Như vậy, trên đây là một số cách làm sạch cá bống mà chúng tôi đã cung cấp tới quý vị. Hy vọng với những trải nghiệm này có thể mang đến cho quý vị món cá bống thơm ngon, không còn mùi tanh, chuẩn hương vị, mang đến sức hấp dẫn độc đáo nhé!

Nguồn thông tin và hình ảnh: Internet

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian làm sạch cá, hãy tham khảo ngay các sản phẩm cá bống làm sạch từ nhà Casach.vn nhé. Các sản phẩm từ cá bống vô cùng đa dạng như: cá bống trứng, cá bống cát, cá bống đục, cá bống cát có trứng,...

Link mua hàng:

- Cá bống cát làm sạch - 300 g: https://ckfoods.vn/ca-bong-cat-lam-sach-p126/

- Cá bống trứng - 200 g: https://ckfoods.vn/ca-bong-trung-p22/

- Cá bống đục làm sạch bỏ đầu - 400 g: https://ckfoods.vn/ca-bong-uc-lam-sach-bo-au-400-gram-p207/

- Cá bống cát làm sạch có trứng - 250 g: https://ckfoods.vn/ca-bong-cat-lam-sach-co-trung-250-g-p282/

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot