Trang chủ

Cách làm món ếch chiên nước mắm

Thịt Ếch là một trong những món ăn rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Bởi thịt Ếch ăn giống với thịt gà ta không chỉ ngon, giòn giòn dai dai mà thịt  Ếch còn chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của người sử dụng vượt ngoài sức tưởng tượng.

Thịt Ếch chứa nhiều thịt nạc, hàm lượng cao Protein, chất béo, Vitamin A, B, D, E, cùng các khoáng chất Canxi, Phốt -pho, Kali, Natri, sắt, đồng,…

Hôm nay, hãy cùng Casach.vn làm món ếch chiên nước mắm nhé.

1. Nguyên liệu:

- 1kg ếch

- Hành lá

- Tỏi

- Nước mắm

- Tương ớt

- Tương đen

- Dầu ăn

Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Ếch sau khi làm sạch nội tạng bạn lột bỏ da (nếu thích ăn da thì để nguyên).

Tiếp đến, trộn đều 3 muỗng canh muối và nước cốt 1 trái chanh rồi dùng hỗn hợp này xoa bóp kỹ ếch khoảng 3 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, chặt ếch thành miếng vừa ăn, để ráo.

Hành lá rửa sạch, cắt khúc. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Cho vào chén trộn đều các nguyên liệu gồm 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh tương đen, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/4 muỗng canh bột ngọt.

- Chiên ếch:

Cho vào chảo 200ml dầu ăn, bật bếp lửa vừa đun nóng dầu rồi cho ếch vào chiên, trong quá trình chiên lật trở để ếch chín đều. Chiên đến khi ếch chín xém vàng thì gắp ra đĩa.

Đổ bớt dầu trong chảo ra còn khoảng 1 muỗng canh, rồi cho tỏi băm vào phi vàng thơm, sau đó cho chén nước sốt pha ở bước 1 vào đun sôi, lúc này bạn cho ếch chiên vào, đảo đều khoảng 3 phút để ếch thấm nước sốt.

Cuối cùng cho hành lá vào, đảo đều, tắt bếp. Lấy ếch ra đĩa, ăn kèm với cà chua, dưa leo sẽ ngon hơn.

3. Thành phẩm:

Ếch chiên nước mắm đơn giản mà đậm đà hấp dẫn, thịt ếch mềm thơm thấm gia vị mặn ngọt, rất thích hợp sử dụng cùng cơm trắng trong các bữa ăn hàng ngày.




Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:

- Ếch làm sạch: https://casach.vn/ech-lam-sach-p62/ 









0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot