Trang chủ

Cách làm món cá diêu hồng nấu măng chua

Cá diêu hồng thịt có vị ngọt, tính bình, không độc, tác dụng bổ khí huyết, ích tỳ vị, lợi ngũ tạng... Dùng bổ dưỡng cho nhiều bệnh chứng hư nhược, nhất là người già suy nhược, trẻ em còi cọc chậm lớn... Sau đây là một số món ăn thuốc từ cá diêu hồng.

Hôm nay, hãy cùng Casach làm món Cá diêu hồng nấu măng chua lạ miệng này nhé.


1. Nguyên liệu:

- 1 con cá diêu hồng

- 300g măng chua

- 2 quả cà chua

- Tỏi băm

- Hành tím băm

- Gừng bâm

- Ớt

- Ngò gai, ngò om

- Bắp chuối

- Giấm

- Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt, nước mắm


2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Đầu tiên, cá diêu hồng rửa sạch bằng hỗn hợp (300ml nước, gừng và giấm). Sau đó, ướp cá cùng lượng nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn: muối, hành tím băm, đầu hành băm và ớt băm trong khoảng 15 phút. Còn măng chua thì đem rửa sạch với nước, rồi vắt cho ráo. Tiếp đến, bắc nồi lên bếp, phi tỏi vàng thơm, rồi cho măng cùng đường, ớt sa tế vào xào sơ tầm 3 phút với lửa nhỏ.


- Nấu nước dùng:

Sau khi xào xong thì cho 700ml nước vào nồi măng, nấu đến khi nước thật sôi mới cho cá và cà chua vào nấu chín. Tiếp đến, nêm thêm gói gia vị canh chua để món ăn được tròn vị.

Lưu ý: Hãy đợi nước thật sôi, thật kỹ mới cho cá vào nếu không cá sẽ bị tanh nhé

Khi cá đã chín, cho vào nồi thêm bắp chuối, ngò om, ngò gai và ớt sừng nha. Đảo đều khoảng 2 phút thì tắt bếp. Vậy là đã hoàn thành món ăn rồi đấy.


2. Thành phẩm:

Bữa cơm có thêm món này với vị chua nhẹ, khi ăn từng miếng măng thấm vị, giòn sần sật quyện cùng cái beo béo từ mỡ từ cá mềm thơm thì thật là hấp dẫn. Món ăn là sự hòa trộn hoàn hảo giữa nhiều nguyên liệu giúp khử đi mùi tanh vốn có, giúp kích thích vị giác và ngon miệng hơn.

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet  

Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:

- Cá hú diêu hồng làm sạch: https://ckfoods.vn/ca-dieu-hong-lam-sach-p47/

- Cá diêu hồng fillet: https://ckfoods.vn/ca-dieu-hong-fillet-con-da-p55/






0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot