Trang chủ

Khử mùi tanh cá khi nấu ăn bằng những mẹo đơn giản

Mùi tanh của cá ảnh hưởng rất lớn đến mùi vị món ăn và còn bám lại trên xoong, nồi, chén, dĩa,... Thường khiến nhiều bà nội trợ phiền lòng.


Những cách thông thường như dùng nước rửa chén hay chà, cọ xát nhiều vẫn không có tác dụng gì mấy. Nhưng đừng lo lắng, hãy bỏ túi ngay những tuyệt chiêu sau, vấn đề của bạn sẽ được giải quyết triệt để.

Khử mùi tanh cá truớc khi chế biến

Cá là nguyên liệu chính để nấu nên nhiều món ngon và bổ dưỡng. Để mùi tanh cá không ảnh hưởng đến hương vị món ngon, khi mua chúng từ chợ về, trước khi nấu bạn cần thực hiện 2 bước sau:

1. Sơ chế đúng cách

Đầu tiên, bạn hãy rửa cá thật sạch. Sau đó hãy cạo vảy, cắt vây, loại bỏ nội tạng và dùng muối, nước cốt chanh chà xát lên thân cá. Muối có tính sát trùng, khử mùi kết hợp với hương thơm nhẹ nhàng của chanh sẽ giúp giảm bớt độ tanh của cá.


Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng vài phương pháp dân gian khác như: ngâm cá trong nước vo gạo hoặc sữa tươi không đường từ 15 đến 20 phút; rửa cá bằng rượu trắng và gừng... Dù là cách nào đi nữa thì bước quan trọng cuối cùng bạn cần nhớ là rửa lại với nước thật sạch trước khi nấu.


Đây là phương pháp khá đơn giản, chỉ tốn vài phút để làm nhưng rất hiệu quả. Mùi tanh của cá sẽ phần nào bị khử bớt từ đó món ăn sẽ thơm ngon, hấp dẫn hơn.

2. Khử tanh bằng gia vị


Các loại gia vị như gừng, giấm, me, tiêu, muối, nước mắm, hành, tỏi... Cần được ướp hoặc tẩm vào cá trước khi nấu tốii thiểu 15 phút để có thể thấm đều và tạo nên hương vị hấp dẫn cho món cá khi nấu. Chúng còn góp phần giúp mùi tanh bị khử đi, chị em nội trợ có thể tự tin hơn với công thức nấu ăn của mình để cả nhà cùng thưởng thức.

Khử mùi tanh của cá trên dụng cụ dùng chế biến món ăn

Các vật dụng dùng chế biến món ăn từ cá như dao, thớt, chén, đĩa, nồi, chảo dễ bị ám mùi tanh sau khi sử dụng. Vì thế, các bà nội trợ hãy học ngay những mẹo sau để xử lý nhanh tình trạng này nhé.

1. Đối với dao, thớt


Đầu tiên, hãy làm sạch bộ dao thớt bằng nước rửa chén và dụng cụ chà rửa. Tiếp đó, để khử sạch mùi tanh còn đọng lại, bạn hãy cho lên bề mặt 1 ít muối, rồi cắt 1 miếng chanh chà xát vào. Tính khử trùng của 2 nguyên liệu này sẽ giúp vật dụng sạch bong và tự khô mà không cần rửa lại với nước.

2. Đối với xoong, nồi, chảo chống dính, chén, bát dùng trong lúc nấu

Hãy ngâm chúng với một ít nước chè hoặc nước vo gạo trong 20 đến 30 phút, sau đó rửa sạch lại với nước rửa chén. Đảm bảo chúng sẽ sạch thơm như mới.


Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Hi vọng qua bài viết trên, bạn đã bỏ túi được kha khá bí quyết để làm sạch mùi tanh của cá khi chế biến cũng như tẩy mùi tanh trên vật dụng làm bếp. Những mẹo này tuy nhỏ nhưng sẽ giúp việc nội trợ của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.


0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot