Trang chủ

Cách nấu bánh canh cá lóc chuẩn vị miền Trung

Cá lóc là loài tốt cho sức khỏe, là nguồn cung cấp dồi dào của các nhóm chất dinh dưỡng chính, bao gồm: protein hữu ích (78,32 ± 0,23%), lipid (2,08 ± 0,08%) và vitamin A (0,265 ± 0,013 mg). Nó có hàm lượng cao axit arachidonic (AA) 20: 4 omega 6 và axit docosahexaenoic (DHA) 22: 6 omega 3.

Hôm nay, hãy cùng Casach.vn nấu món bánh canh cá lóc chuẩn vị miền Trung nhé.



1. Nguyên liệu:

- Cá lóc

- Bột bánh canh

- Củ nén

- Lá nén

- Giá

- Ngò rí

- Bột ớt

- Tiêu

Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Cá lóc sau khi mua về bạn làm sạch, đánh vảy, cắt bỏ phần mang cá, vây cá, ruột. Sau đó cho vào thau rửa cá một ít muối trắng, chà xát lên thân cá để khử đi mùi tanh và nhớt.

Nếu kỹ hơn bạn có thể chần sơ qua một lần với nước đun sôi để cá được sạch nhớt. Các bạn rửa lại bằng nước sạch khoảng 2 - 3 lần rồi để ráo cá.

Lá nén và củ nén khi mua về sẽ rửa sạch, loại bỏ phần lá bị hư hoặc ún (nếu có). Sau đó bạn cắt thành từng khoanh mỏng như cắt hành lá rồi để riêng phần củ nén và lá nén đã cắt trong đĩa.

- Luộc và ướp cá:

Bắt nồi lên bếp bạn cho khoảng 500ml nước vào đun sôi, sau đó cho cá vào luộc tầm 15 phút cá sẽ chín thì vớt cá ra lấy thịt, bỏ xương. Lưu ý nước luộc các giữ lại không bỏ đi.

Các bạn ướp thịt cá với 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê ớt bột, một ít tiêu tùy khẩu vị của các bạn rồi trộn đều lên. Sau đó cho phần củ nén ban đầu sơ chế vào trộn chung.

- Nấu bánh canh cá lóc:

Bạn bắt nồi lên bếp khoảng 200ml nước, khi nước sôi bạn cho bánh canh bột gạo xắt sẵn vào luộc, khoảng 10 phút là bánh canh sẽ chín. Các bạn vớt ra khay để nguội.

Tiếp theo, các bạn bắt một cái nồi lên bếp, cho vào một ít dầu ăn, dầu nóng cho củ nén vào phi thơm rồi cho phần cá lóc đã ướp vào đảo nhanh. Sau đó, bạn cho phần nước dùng luộc cá vào đun ở lửa vừa cho sôi lên rồi cho bánh canh vào, nêm nếm cho vừa ăn là hoàn tất món bánh canh cá lóc.

Các bạn múc ra tô, cho thêm, giá, ngò rí, lá nén, tiêu xay, ớt thái mỏng là đã có ngay món bánh canh cá lóc chuẩn Miền Trung rồi.

3. Thành phẩm:

Tô bánh canh nhìn cực kỳ bắt mắt, dậy lên hương thơm từ lá nén, hạt tiêu làm bạn muốn ăn ngay. Bánh canh có độ mềm vừa phải và dẻo, miếng cá lóc thấm đều gia vị, đây quả là một món ăn cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng.


Tham khảo và tổng hợp từ internet
Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:
- Cá lóc cắt khúc: https://casach.vn/ca-loc-cat-khuc-p7/












0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot