Trang chủ

Cách nấu lẩu cá bớp chua cay

Cá bớp sinh sống trên tầng nước mặt, là vùng ít bị nhiễm thủy ngân nhất do tầng trên của nước biển thủy ngân bị ánh sáng phá hủy đến 80% (nghiên cứu của đại học Hawai và Michigan). Do đó, cá bớp là loại hải sản không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn rất an toàn khi chế biến và sử dụng. Ngoài ra, trong cá bớp rất giàu protein, axit béo omega-3, và các chất dinh dưỡng bao gồm sắt, kali và vitamin B. Đây là những chất dinh dưỡng đặc biệt tốt cho bà bầu.

Hôm nay, hãy cùng Casach.vn nấu lẩu cá bớp chua cay nhé.


1. Nguyên liệu:

- 1 kg cá bớp

- Nấm rơm

- Khớm

- Cà chua

- Sả

- Satế

- Các loại rau thơm

- Rau nhúng lẩu

- Bún

Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt..

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Băm nhuyễn hành tím, tỏi, gừng. Sả một phần băm nhỏ, phần còn lại cắt khúc, thơm cắt miếng nhỏ vừa ăn.

- Nấu nước lẩu:

Đem tỏi, hành tím, sả băm và sả cắt khúc phi thơm, rồi cho nấm rơm vào đảo đều, xong thì thêm khóm và cà chua vào, tiếp tục đảo khoảng 2 – 3 phút nữa. Sau đó, bắc nồi nước lên bếp (khoảng 1,5 lít), cho hỗn hợp vừa xào vào nấu cùng.

Đồng thời, nêm các gia vị đã chuẩn bị sẵn: đường, hạt nêm, muối, sa tế và nửa trái chanh. Nấu hỗn hợp đến khi sôi tầm 5 phút thì bỏ cà chua vào. Cuối cùng, cho cá vào nồi và đợi chín khoảng 15 phút là hoàn thành rồi nè.

3. Thành phẩm:

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một nồi lẩu cá bớp thơm ngon, nóng hổi, thích hợp dành cho cả gia đình sum họp ăn cùng nhau vào những ngày mưa. Nồi lẩu có màu sắc vô cùng bắt mắt luôn. Thịt cá bớp thì có vị mềm ngọt đặc trưng, lớp da dày – dẻo – béo hòa trong nước dùng đậm đà, chua chua, ngọt ngọt, cay cay. Chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ ai thưởng thức. Ta có thể ăn cùng bún tươi, thêm chút rau, rồi chan nước dùng vào, quả là tuyệt vô cùng.


Tham khảo và tổng hợp từ internet
Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:
















0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot