Trang chủ

Bảo quản cá trong tủ đông đúng cách để cá được tươi lâu

1. Chọn mua thịt cá

Có phải bạn đang †hắc mắc, tại sao chọn mua tịt cá lại liên quan tới việc bảo quản. Công đoạn này ảnh hưởng rất nhiều tới việc bảo quản cá trong tủ đông. Bởi vì cá phải tươi ngon thì mới có thể bảo quản lâu nhất mà không bị ôi thiu, hay hỏng hóc trong quá trình bảo quản.


Hơn nữa, chất thịt cá sẽ không biến đổi trong quá trình xử lý và bảo quản. Thật vô ích nếu không may mua phải một miếng thịt cá ôi thiu để bảo quản phải không nào?

Do đó, bạn chỉ nên chọn mua thịt cá có nguồn gốc rõ ràng, được nuôi theo tiêu chuẩn chất lượng, tươi hoặc đã được đông lạnh - tốt nhất là đông lạnh theo công nghệ IQF.

2. Cách bảo quản cá trong tủ đông

Đóng gói cá trước khi cho vào tủ đông: Nếu bạn quyết định đóng gói lại cá, hãy nhớ rửa tay thật sạch và rửa sạch những vật dụng sẽ tiếp xúc với cá trong quá trình chuẩn bị.


Khi đóng gói nên loại bỏ càng nhiều càng tốt phần xương cá.

Nến đóng gói thành các phần nhỏ hơn vừa với 1 lần chế biến.

Dùng túi bảo quản thực phẩm hoặc bịch nylon an toàn để phân chia cá thành các phần nhỏ, tránh trường hợp phải rã đông phần cá lớn và không dùng hết, lúc này nếu cấp đông lại thì cá sẽ không còn an toàn nữa.


Nhiệt độ ở -18°C cá sẽ được bảo quản lâu hơn, giữ được hương vị thơm ngon hơn. Có thể bảo quản từ vài tháng đến 1 năm tuỳ từng loại cá.

Để có chất lượng tốt nhất, nên trữ các loại cá đông lạnh tươi không quá 12 tháng; cá đã nấu chín từ 2 đén 3 tháng. Lưu trữ trong một thời gian dài không phải sẽ gây nguy hiểm, nhưng kết cấu và hương vị của cá sẽ không còn ngon nữa. Vì lý do này, nên ghi lại ngày đóng gói trước khi bạn đưa chúng vào tủ đông. Áp dụng phương pháp First in - Fist out (Vào trước - ra trước)


Việc đông lạnh ban đàu hiệu quả nhất khi đặt các gói lên kệ thấp nhất trong tủ đông thành 1 lớp. Một khi đã đông lạnh, chúng có thể được xêos chồng lên nhau trong tủ đông. Cá đông lạnh sẽ chỉ an toàn và hiệu quả nếu nhiệt độ tủ đông chính xác ở mức -18°C. Vì vậy hãy kiểm tra nhiệt độ tủ đông thường xuyên.


Như bạn đã thấy, cách bảo quản cá trong tủ đông tuy rằng đơn giản, nhưng bạn cũng nên lưu ý đến những nguyên tắc bảo quản nhất định cho loại thực phẩm này. Để có thể đảm bảo an toàn thực phẩm và giữ được chất dinh dưỡng cũng như hương vị của cá. 

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Để các sản phẩm cá được đảm bảo tươi ngon chất lượng trước khi đưa vào bảo quản trong tủ lạnh nhà bạn, hãy chọn cá tại Casach.vn - tại đây chúng tôi áp dụng phương pháp cấp đông IQF để đảm bảo chất lượng cá luôn ở mức tươi ngon nhất so với cá tươi, đồng thời nhiệt độ bảo quản luôn ở mức mức -18°C đến -25°C.

Link mua hàng: https://ckfoods.vn 


0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot