Trang chủ

Bảo quản tôm bằng tủ lạnh đúng cách giúp tôm không bị thâm đen


Các loại thuỷ hải sản nói chung muốn bảo quản được lâu và duy trì độ tươi thì phải bảo quản bằng tủ lạnh. Nhưng có nhiều người không biết cách làm sẽ phải vứt bỏ vì hư hỏng.

Khi bảo quản tôm, nhiều người chỉ mua về rồi để thẳng vào tủ lạnh, khiến món ăn sau khi chế biến bị hôi, mất hẳn sự thơm ngon, thịt tôm không còn tươi, đầu tôm lại bị thâm đen.


Dưới đây là mẹo nhỏ giúp bạn bảo quản tôm đúng cách, tôm không bị thâm và thịt tôm vẫn rất tươi.

Bước 1: Sau khi mua tôm về, bạn ngâm tôm trong nước một lúc rồi rửa nhiều lần, sau đó để ráo nước.

Bước 2: Chuẩn bị nước muối loãng. Đầu tiên xếp tôm vào hộp, sau đó đổ nước muối loãng vào đầy hộp, đóng chặt nắp và cho vào tủ đông, vậy là xong.


Khi cần sử dụng, bạn có thể lấy 1 hộp cho vào nước lạnh để rã đông, thay vì nước nóng. Bảo quản tôm bằng cách này sẽ giúp tôm tươi ngon hơn so với việc bỏ trực tiếp vào tủ lạnh. Bạn cũng sẽ không phải lo lắng về vấn đề đầu tôm bị thâm đen.

Lưu ý khi bảo quản:

1. Nên chia phần tôm đủ ăn cho một bữa vào một hộp, để khi rã đông bạn có thể dùng hết số tôm đó, tránh phí phạm hay tái cấp đông nhiều lần sẽ khiến thịt tôm bị bở, không còn tươi ngon nữa.

2. Khi xếp tôm, bạn nên để các con tôm có kích thước ngang nhau trong cùng 1 hộp.

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Để bảo quản thực phẩm đúng cách thì cần có một số mẹo vặt và một chút thời gian.

Nếu bạn quá bận rộn với công việc và cuộc sống, cần tiết kiệm thời gian vào bếp, hãy mua tôm được sơ chế và cấp đông sâu bằng dây chuyền hiện đại của Casach.vn nhé.

Tại đây tôm được cấp đông nhanh, không phải bằng tủ đông như gia đình dùng, nên chất lượng tôm luôn được giữ ở mức tốt nhất.

Khi mua về, chưa cần dùng ngay, bạn chỉ cần bỏ vào ngăn đá tủ lạnh, không cần sơ chế gì thêm. Khi dùng, bạn rã đông trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm là đã có thể chế biến rồi, vô cùng tiện lợi.

Link mua hàng:

- Tôm thẻ nguyên con: https://ckfoods.vn/tom-the-nguyen-con-p42/

- Tôm thẻ bỏ đầu: https://ckfoods.vn/tom-the-bo-au-p41/

- Tôm sú quảng canh nguyên con: https://ckfoods.vn/tom-su-nguyen-con-p40/

- Tôm sú quảng canh bỏ đầu: https://ckfoods.vn/tom-su-quang-canh-bo-au-p33/

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot