Trang chủ

Cá trê kho gừng - Món ngon đậm vị mẹ nấu cho bữa cơm gia đình ấm áp

Cá trê được sử dụng để chế biến rất nhiều món ăn ngon phổ biến. Hàm lượng dinh dưỡng có trong cá trê rất cao. Ăn cá trê giúp tăng cường sức khoẻ, giảm mệt mỏi căng thẳng, nhờ lượng protein dồi dào và các vi chất dinh dưỡng cần thiết, cũng như tăng sức đề kháng cho cơ thể.


Vì thế, hôm nay hãy vào bếp cùng Casach.vn chế biến một món ngon quen thuộc từ cá trê để đổi vị cho bữa cơm gia đình của cả nhà nhé!

1. Các nguyên liệu cần thiết cho món Cá trê kho gừng

Cá trê đen hoặc cá trê vàng 400g

Gừng tươi 1 nhánh

Hành lá 100g

Ớt hiểm 2 trái

Hành tím 2 củ

Các loại gia vị cơ bản: nước màu kho cá, dầu điều, dầu ăn, nước mắm, đường, tiêu, muối, hạt nêm

2. Cách chế biến món Cá trê kho gừng thơm ngon hấp dẫn

Bước 1: Cá trê mua về bạn sơ chế sạch, hai bên ngạnh cá có cục máu tanh, bạn nhớ dùng dao cắt bỏ, sau đó rửa sạch cá với nước muối loãng, để ráo rồi khứa lên hai bên mình cá khoảng 2cm.

Bước 2: Hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch cắt khúc vừa ăn. Hành tím bỏ vỏ băm nhuyễn. Gừng cạo vỏ, cắt lát một nửa, nửa còn lại thái sợi. Ớt hiểm bỏ hạt đập dập.

Bước 3: Các bạn ướp cá trê với 1/2 thìa cafe muối, 1 thìa cafe hành tím băm, 1 thìa cafe tiêu, 1 thìa cafe đường, 1 ít nước màu kho cá, gừng cắt lát mỏng, 1 thìa nước mắm, 1 thìa dầu ăn, 1 thìa cafe hạt nêm, trộn đều. Để khoảng 15-20 phút để cá trê thấm gia vị, kho sẽ ngon hơn.

Bước 4: Dùng nồi hoặc ngon nhất là niêu đất, làm nóng dầu điều rồi cho cá trê đã ướp vào nồi, nấu với lửa to. Đến khi cá săn lại, bạn đảo đều cá để thấm đều màu, rồi cho 2 trái ớt vào, châm thêm nửa chén nước sôi sau đó vặn nhỏ lửa. 

Kho liu riu đến khi cá chín và lên màu vàng đẹp mắt, thấm đều gia vị đậm đà thì bạn tắt bếp.

Bước 5: Cho cá trê vào đĩa rồi dùng gừng cắt sợi rắc đều lên mặt cá để trang trí. Món này dùng nóng với cơm trắng thì cực kì ngon miệng đấy nhé!

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Để rút ngắn thời gian chế biến món ăn, bạn hãy tham khảo các sản phẩm cá trê vàng làm sạch và Cá trê cắt khúc sẵn tại Casach.vn nhé. Link mua hàng: 

- Cá trê vàng nuôi bằng sữa tươi: https://ckfoods.vn/ca-tre-vang-lam-sach-500-g-p362/

- Cá trê làm sạch: https://ckfoods.vn/ca-tre-vang-lam-sach-500-g-p362/

- Cá trê cắt khúc:  https://ckfoods.vn/ca-tre-lam-sach-cat-khuc-400-gram-p194/

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot