Trang chủ

Bí kíp nấu món cá kho tộ miền Tây ngon chuẩn vị

Cá kho tộ là một trong những đặc sản mùa nước nổi. Nếu bạn có dịp về miền Tây thời điểm này thì có thể thưởng thức món ăn đậm đà cực đưa cơm này. Nếu không, thì hãy tham khảo các cách làm món cá kho tộ chuẩn vị miền Tây bên dưới đây nhé!


1. Chuẩn bị nguyên liệu

- 1kg - 1.5kg cá đồng loại tuỳ thích (có thể chọn cá lóc, cá rô, cá trê, cá hú, cá basa,...)

- 200g thịt ba rọi

- 1 trái dừa

- Hành tỏi băm, ớt

- Gia vị: nước mắm, muối, bột ngọt, tiêu, nước màu...


Lưu ý khi chọn nguyên liệu: Đối với cá bạn cần lựa chọn những con cá còn tươi, phần mang đỏ hồng, kích cỡ vừa phải để khi kho thịt cá được mềm và thơm ngon. Thịt ba rọi nên chọn phần vừa nạc vừa mỡ xen kẽ, không nên chọn loại quá nạc hay quá mỡ sẽ dễ ngán. Nếu bạn kho cá hú hay cá basa thì có thể thay thịt ba rọi bằng thịt vai hay nạc dăm, do cá basa đã có sẵn phần mỡ.

2. Cách làm cá kho tộ miền Tây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá mua về bạn làm sạch, có thể dùng muối, chanh hoặc tro bếp để loại bỏ lớp nhớt trên da cá. Để khử mùi tanh của cá bạn có thể dùng rượu, gừng, hoặc muối chà xát lên bên ngoài và bên trong cá. Rửa sạch lần nữa và cắt khúc vừa ăn.

Thịt ba rọi rửa sạch, cắt miếng nhỏ.

Ớt cắt lát mỏng, hành tím và hành lá băm nhỏ.



Bước 2: Chế biến

Cá đã cắt khúc ướp với nước mắm, muối, hạt nêm, đường, tiêu, bột ngọt, nước màu  trong khoảng 30 phút. Cho tộ lên bếp, khi tộ nóng lên bạn cho dầu ăn vào phi thơm hành tỏi và ớt. 

Cho tiếp thịt ba rọi vào xào săn thì tắt bếp. Bạn xếp cá đã ướp vào trong tộ, cho hết phần nước ướp cá vào. Cuối cùng là nước dừa để ngập xâm xấp mặt cá.


Đun sôi tộ, khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, nêm nếm vừa ăn và kho liu riu đến khi nước gần cạn là được.

khi cá đã chín mềm, lên màu đẹp mắt, bạn múc ra đĩa, rắc thêm 1 ít tiêu và hành lá là có thể dùng nggay. Món này đặc biệt dùng chung với cơm trắng và rau củ luộc rất ngon.

Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet 

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot