Trang chủ

Cá bạc má – Loại cá thân quen nhưng bạn đã hiểu hết về cá bạc má chưa?

1.     Cá bạc má là cá gì?

 

Cá bạc má còn có tên gọi khác là cá thu Ấn Độ, thuộc họ Cá thu ngừ, được tìm thấy chủ yếu ở các vùng biển ấm thuộc Ấn Độ Dương và phía Tây Thái Bình Dương.

 

Hình dạng cá bạc má có phần thân hình thuôn dài, phủ một lớp màu trắng bạc óng ánh, bụng dẹt, đầu nhọn, mắt đen tròn, có 2 hay 3 gờ da nổi ở 2 bên, vây đuôi mỏng và có chiều dài trung bình khoảng 209 mm.

 

Thức ăn chủ yếu của cá bạc má là bọt nước, phù du, ấu trùng, sứa biển hoặc các loại tôm cá nhỏ.

 

 

2.     Cá bạc má sống ở đâu?

 

Cá bạc má có lối sống di cư theo đàn như một vầng kim quang dưới biển vào ban đêm. Ở Việt Nam, loài cá này thường được đánh bắt chủ yếu ở vùng biển Vũng Tàu, Côn Đảo, Phan Thiết.

Ngoài ra, ở những nước khác trên thế giới, cá bạc má thường sống dọc các vùng xung quanh như: Biển Đỏ, kênh đào Suez, quần đảo Ryukyu ở phía bắc Úc, phía Nam Melanesia và Samoa,...


 

3.     Cá bạc má làm gì ngon?

 

Cá bạc má được yêu thích bởi phần thịt béo ngậy, săn chắc. Đặc biệt, cá bạc má được biến tấu đa dạng thành các món kho, món nước, món hấp kết hợp cùng nhiều nguyên liệu dân dã như gừng, lá quế, tỏi, ớt,...cho ra những món ăn thơm ngon khó cưỡng, khiến ai cũng tấm tắc khen ngợi.

 

 


Nguồn thông tin: Tổng hợp từ internet

 

Cá bạc má tươi ngon đã được làm sạch, mua về chỉ cần rã đông là tha hồ nấu các món ngon đãi cả nhà, nhanh tay đặt hàng nào: https://ckfoods.vn/ca-bac-ma-lam-sach-p64/

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot