Trang chủ

Cá trứng & những lợi ích sức khỏe tuyệt vời

Thông tin chung về cá trứng

Cá trứng là một loài cá nhỏ được tìm thấy ở vùng nước lạnh Bắc Đại Tây Dương, Bắc Thái Bình Dương và Bắc Băng Dương. Trứng của loại cá này được coi là một nguyên liệu đặc biệc trong ẩm thực Châu Á.

Khoảng 80% cá trứng thu hoạch được sử dụng để sản xuất bột cá và các sản phẩm từ dầu cá, 20% còn lại được sử dụng để sản xuất trứng cá. Loài cá này bắt đầu sản xuất trứng vào khoảng hai đến bốn tuổi và tiếp tục sinh sản cho đến khi chúng chết. Trứng của cá này thường được sử dụng như một thành phần trong sushi.


Thành phần dinh dưỡng có trong cá trứng

Thành phần dinh dưỡng có trong loại cá này:

Calo

Chất béo

Protein

Carbs

Vitamin C

Vitamin E

Riboflavin

Vitamin B12

Folate

Photpho

Selen

Ngoài ra, trứng cá này đặc biệt giàu vitamin B12, một chất dinh dưỡng thiết yếu mà bạn phải có từ các loại thực phẩm, vì cơ thể bạn không thể tự sản xuất nó. Vitamin B12 rất quan trọng đối với nhiều chức năng, bao gồm phát triển hồng cầu, sản xuất năng lượng, truyền thần kinh và tổng hợp DNA.


Tác dụng của cá trứng đối với sức khoẻ

1. Nguồn protein chất lượng cao 

Mặc dù kích thước nhỏ bé, nhưng cá này chứa hàm lượng protein rất cao. Trong 28 gram cá cung cấp 6 gram protein – tương đương với một quả trứng lớn 50 gram. Thêm thực phẩm giàu protein như cá này vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn cảm thấy no và ngăn ngừa ăn vặt quá nhiều, điều này có thể dẫn đến giảm cân.

2. Chứa selen và vitamin B12 

Cá trứng là nguồn selenium, một khoáng chất hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong cơ thể. Selen làm giảm căng thẳng oxy hóa và đóng vai trò quan trọng đối với tuyến giáp, hệ miễn dịch của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng nồng độ selen trong máu tăng có thể tăng cường đáp ứng miễn dịch và ngăn ngừa suy giảm tinh thần.

Loại cá này cũng có nhiều vitamin B12, rất quan trọng đối với sức khỏe thần kinh và sản xuất năng lượng, cũng như các chức năng cơ thể quan trọng khác.


3. Có nhiều axit béo omega 3 

Chất béo omega 3 là chất béo không bão hòa đa với nhiều lợi ích sức khỏe mạnh mẽ. Những chất béo đặc biệt này giúp kiểm soát quá trình đông máu; và là một phần không thể thiếu trong màng tế bào của bạn. Nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo omega 3 có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn; bao gồm suy tim và bệnh động mạch vành. Cá và các sản phẩm từ cá như trứng cá là một trong những nguồn chất béo omega 3 tốt nhất trong chế độ ăn uống.


4. Ít thủy ngân 

Bởi vì cá này là một loại cá nhỏ; nó có hàm lượng thủy ngân thấp hơn nhiều so với các loài cá lớn hơn như cá thu và cá kiếm. Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy trứng của nó có lượng thủy ngân thấp nhất khi so sánh với các bộ phận khác của nó như các cơ quan và mô.

5. Hàm lượng natri cao 

Giống như hầu hết các loại khác, trứng của loài cá này có hàm lượng natri cao. Hơn nữa, nó thường được trộn với các thành phần mặn khác – chẳng hạn như nước tương và muối – để tăng hương vị. Điều đó làm tăng hàm lượng natri của sản phẩm cuối cùng.

Mặc dù hầu hết mọi người không cần tuân theo chế độ ăn ít natri; nhưng tiêu thụ muối quá mức có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và có thể dẫn đến tăng huyết áp ở những người nhạy cảm với muối.

Tóm lại, cá trứng là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Điều này dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng và bị đánh bắt quá mức. Đây là một điều đáng lo ngại! 

Nguồn tham khảo: Internet

Link mua hàng Cá trứng khay 500g giá tốt tại Casach.vn: https://ckfoods.vn/ca-trung-500-g-p300/

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot