Trang chủ

Đầu và đuôi cá - Bộ phận tưởng chừng bỏ đi nhưng lại có nhiều công dụng

Đầu và đuôi cá chẽm ngon nhất khi nấu nước dùng cho  món lẩu, canh chua, hoặc nướng hay rán,,… cũng đều rất ngon. Các món ăn chế biến từ đầu cá dù chế biến theo cách nào cũng rất ngon miệng, ngọt thịt và đẹp mắt. Đây sẽ là một món ăn thật sự tuyệt vời cả về mùi vị, màu sắc và dinh dưỡng.

Đầu cá chẽm có phần sụn, ăn sựt sựt, thơm ngậy, không ngán, là thực phẩm bổ dưỡng, giàu Omega -3, chế biến đầu cá khá đơn giản, không cầu kỳ mà vẫn cho ra đủ các món ăn thơm ngon hấp dẫn, đặc biệt ngon khi ăn vào ngày lạnh.

Cùng Casach.vn học cách chế biến một số món ăn từ đầu đuôi cá chẽm nhé!

1. Đầu đuôi cá chẽm nấu măng


Nguyên liệu

Đầu, đuôi Cá chẽm 500g

250 g Măng chua

15 g Ngò gai

10 g Rau om

Muối

Hạt nêm

Bột ngọt

Trái tắc 4 trái

2 trái Cà chua

Cách làm

Cá làm sạch rửa cho vào rổ, ướp muối, nước mắm cho cá thơm ngon hơn. Cho nồi lên bếp nóng, cho dầu ăn cho tỏi phi thơm. Cho cá đảo qua dậy mùi thơm, thêm cà chua cắt làm 4, tiếp cho 1 lít nước nấu cá sôi thả măng chua vào canh sôi. Nêm gia vị hạt nêm, đường, thêm vị chua từ trái tắc. Nêm canh vừa ăn, tắt bếp cho ngò gai, rau om vào cho thơm, múc ra tô và thưởng thức thêm trái ớt cay ngon khó cưỡng.

 2. Lẩu cá chẽm


Nguyên liệu

Cá chẽm ( 1 kg)

Đậu hũ ( 2 miếng)

Ớt hiểm.

Hành lá.

Cà chua.

Húng quế.

Hành tím

Gừng.

Mùi tàu.

Rau ăn cùng: rau cần, rau muống, rau cải…

Gia vị: Ớt tương bắc, hạt nêm, bột ngọt, đường,muối, nước mắm, giấm và dầu ăn.

Cách làm

Thái đậu hũ thành các miếng vừa ăn rồi khoảng 2 cm. Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho đậu vào rồi chiên qua đậu đến khi đậu chín vàng thì vớt đậu ra đĩa. Ớt hiểm rửa sạch rồi đập dập. Cà chua rửa sạch, bỏ cuỗng rồi thái thành các múi. Hành là và mùi tàu bỏ rễ rồi rửa sạch. Lá húng quế rửa sạch rồi thái nhỏ. Hành tím lột vỏ rồi đập dập. Gừng cạo vỏ rồi thái nhỏ.

Rã đông và làm sạch cá chẽm, để ráo, cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, đầu và đuôi nên chia làm đôi hoặc để nguyên bạn nhé!

Cho nồi nấu nước lẩu lên bếp, đun nóng rồi cho dầu ăn vào. Khi dầu già thì cho ớt hiểm cùng với hành tím vào, dùng đũa đảo đều đến khi thấy hành tím có màu vàng thì cho cà chua vào xào đến khi cà chua nhừ thì tiếp tục cho cá chẽm vào nồi. Dùng đũa đảo thật nhanh tay để cá không bị nát khoảng 2 – 3 phút thì cho nước sôi vào nồi.

Đun khoảng 10 – 15 phút thì cho 1 thìa bột ngọt, 1 thìa đường, 1 thìa muối, 2 thìa nước mắm cùng với chút tương ớt Bắc vào. Đun thêm 5 phút nữa thì cho đậu hũ đã chiên vào cùng với 4 thìa giấm gạo. Cắt gừng và húng quế vào rồi, đun thêm 5 phút thì tắt bếp.

Trình bày

Cho nồi nước lẩu ra bếp ăn lẩu, cho các loại rau ăn cùng, mì tôm,..ra là có hể thể thưởng thức. Một nồi lẩu cá chẽm với hương vi chua chua nhè nhẹ của giấm, cay cay của ớt và gừng hòa quyện với mì thơm của lá húng quế và các nguyên liệu khác đã hoàn thành rồi đó. Cùng thưởng thức đi nào.

3. Đầu cá nấu dưa chua


Nguyên liệu

Đầu đuôi cá chẽm

Dưa chua

Cà chua

Hành hoa, hành khô, thì là, gừng,ỏi, gia vị, hạt nêm(bột ngọt), tương ớt.

Cách làm

Rã đông đầu, đuôi cá và rửa sạch, bổ đôi rồi ướp cùng một thìa cafe rượu và hạt nêm. Ướp đầu cá khoảng 1 tiếng.

Cho đầu cá vào chảo dầu đã sôi để rán vàng đều các mặt.

Hành, tỏi, gửng bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. Sau đó phi thơm trong chảo dầu nóng.Cà chua rửa sạch, bổ múi cau rồi cho vào nồi xào cùng một chút muối cho đến khi chín mềm thì dùng thìa dằm nhuyễn để tạo màu cho nước canh.

Cho dưa cải chua vào xào qua rồi thêm nước vừa ăn vào đun sôi.

Sau khi đun sôi nước, cho đầu cá đã rán vào nồi, đun trên lửa nhỏ khoảng 30 phút cho dưa chín mềm.

Cuối cùng rắc hành, thì là thái nhỏ và thêm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

 Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món đầu, đuôi cá chẽm.

Nguồn thông tin: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Hiện tại trên thị trường không có nhiều đơn vị cung cấp đầu đuôi cá chẽm. Casach.vn tự hào là nơi cung cấp đầu đuôi cá chẽm với chất lượng tuyệt hảo. Do được nhà máy xử lý từ cá chẽm tươi, là sản phẩm còn lại sau khi fillet cá, đầu đuôi cá chẽm tại Casach.vn cũng hoàn toàn đạt chất lượng xuất khẩu trong khi giá bán lại rất phải chăng, hoàn toàn phù hợp để quý khách dùng cho các món nấu nước dùng với chi phí hợp lí.

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot