Trang chủ

Cách nấu món lẩu ếch lá giang

Thịt Ếch là một trong những món ăn rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Bởi thịt Ếch ăn giống với thịt gà ta không chỉ ngon, giòn giòn dai dai mà thịt  Ếch còn chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của người sử dụng vượt ngoài sức tưởng tượng.Thịt Ếch chứa nhiều thịt nạc, hàm lượng cao Protein, chất béo,  Vitamin A, B, D, E, cùng các khoáng chất Canxi, Phốt-pho, Kali, Natri, sắt, đồng,… Hôm nay, hãy cùng Casach.vn nấu món lẩu ếch lá giang thơm ngon lạ miệng nhé.


1. Nguyên liệu:

700g thịt ếch

150g lá giang

200g bún

- Hành tây, ớt, sả, tỏi, cà chua, hành phi, giá, rau chuối, rau thơm, me

- Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, muối, bột ngọt, đường


2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Bạn chặt ếch thành từng miếng vừa ăn, sau đó ướp với 1 muỗng cà phê bột ngọt, ½ muống cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, ⅓ muỗng canh đường trong khoảng 15 phút.

Lá giang bạn nên nhặt những lá vừa ăn, không nên quá già và rửa sạch, để ráo nước. Sau đó vò sơ rồi thái nhỏ.

Me bạn có thể dùng me xanh hoặc me khô đều được. Sả, ớt tươi và tỏi bạn băm nhỏ để sẵn vào bát. Cà chua và hành tây bạn rửa sạch và bổ múi cau. Rau thơm rửa sạch, cắt khúc.

Tại Casach.vn ếch nguyên liệu đã được lựa chọn kỹ càng, đạt chuẩn. Dây chuyền chế biến khép kín, không chứa chất bảo quản và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nên bạn hoàn toàn yên tâm khi chọn sản phẩm tại Casach.vn

- Ếch làm sạch: https://ckfoods.vn/dui-ech-lam-sach-p62/ 

- Xào ếch:

Cho nồi lên bếp, tiếp theo cho khoảng ½ muỗng canh dầu ăn, một nửa phần tỏi và hành tím vào phi thơm.

Khi nguyên liệu đã dậy mùi thơm, cho phần thịt ếch vào đảo đều tay cho đến khi thịt ếch chuyển sang màu hơi vàng và săn lại thì cho vào nồi 1/2 muỗng cà phê nước mắm cho đậm đà, sau đó tắt bếp.


- Nấu lẩu:

Bạn cho me vào một nồi nước bắc lên bếp rồi đổ thêm một chén nước lọc, đun cỡ chừng 20 phút cho me chín, sau đó ta đổ phần nước này qua một cái rây để lọc lấy phần nước cốt còn phần cái bỏ đi.

Cho nồi nấu lẩu lên bếp, cho ½ muỗng canh dầu ăn, phần tỏi, hành tím còn lại và phần ớt, sả vào phi thơm.

Thêm vào 1 lít nước, đun sôi rồi cho phần lá giang đã vò lúc nãy vào, sau đó đổ phần nước dùng cộng với nước cốt me và cà chua bổ múi cau vào cùng, nấu khoảng 5 phút cho lá giang chín và ra vị chua thì cho vào 3 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/4 muỗng canh đường, khuấy đều cho các gia vị hòa quyện với nhau.


3. Thành phẩm:

Lẩu ếch lá giang có hương vị thơm ngon, không có mùi tanh khó ăn từ ếch, nước dùng đậm đà, gia vị nêm vừa ăn không quá mặn. Khi ăn bạn cho bún vào chén, cho các loại rau ăn kèm vào nồi lẩu, đợi rau chín thì múc ra chén cùng nước lẩu và thịt ếch.

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet   

Các bạn có thể đặt ếch làm sạch ở link:

- Ếch làm sạch: https://ckfoods.vn/dui-ech-lam-sach-p62/ 






0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot