Trang chủ

Mách bạn cách kho cá nhanh nhừ xương, thịt chín mềm

Cá kho vốn là món ăn dân dã, quen thuộc với người dân ở nhiều vùng miền khác nhau. Món ăn này chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu đơn giản, sơ chế kỹ và kho trong thời gian vừa đủ để cá chín mềm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách kho cá nhanh nhừ xương mà thịt vẫn chín đều. Hãy cùng tham khảo các mẹo hay sau nhé!


Cách kho cá nhanh nhừ xương

Đối với các loại cá có xương cứng và nhiều xương dăm, bạn cần phải kho thật kỹ để ăn được ngon miệng, không mắc xương. Do đó, khi chế biến các món cá kho, bạn cần chú ý mẹo nhỏ sau đây.

Sử dụng nồi kho chuyên dụng

Một trong những kinh nghiệm kho cá mà không phải ai cũng biết đó là sử dụng nồi kho chậm hoặc nồi áp suất.

Nhiều người thường sử dụng nồi đất hoặc nồi inox thông thường để kho cá, vậy nhưng cách này khiến cá không chín đều nếu không không đủ thời gian.

Để kho cá mềm thịt, nhừ xương, ăn vị ngọt và đậm đà hơn, bạn nên sử dụng nồi kho chậm hoặc nồi áp suất. Chúng giúp rút ngắn thời gian kho cá mà cá được chín đều từ trong ra ngoài.

Đậy kín nắp nồi và kho trên lửa vừa.


Cá sau khi sơ chế, ướp gia vị đậm đà, bạn sắp cá vào nồi kho sao cho có khoảng trống đủ để chèn thêm nguyên liệu vào kho cùng. trong thời gian đầu bạn nên đậy kín nắp nồi và kho cá trên lửa vừa.

Sau khi kho cá được 15 phút, bạn giảm bớt lửa để cá từ từ ngấm gia vị. Nếu thích cá mềm xương thì bạn nên cho nhiều nước, kho tới khi nước rút hết thì mới tắt bếp.

Chú ý tới thời gian kho cá

Vì xương cá rất cứng, với cá nhiều xương thì bạn càng cần phải căn đủ thòi gian kho để chúng được mềm nhừ. Quan trọng nhất là cần căn chỉnh nhiệt độ sao cho cá chín từ trong ra ngoài.


Đối với các loại cá nhỏ, xương mềm thì bạn chỉ cần kho trong khoảng 25 phút trên lửa liu riu là được. Với cá to, bạn nên cắt khúc cá cho vừa ăn rồi mới kho để xương cá chín kỹ và mềm nhừ trong quá trình kho.

Kho cá cùng với chất chua


Mẹo để kho cá nhanh nhừ xương chính là kho cùng các nguyên liệu có tính chua như cà chua, dưa chua, khế chua, thơm,... Hoặc có thể thêm nước cốt chanh, giấm để cá vừa chín nhừ vừa có hương vị lạ miệng.

Một số lưu ý khi kho các loại cá nhiều xương

Với chia sẻ trên, bạn đã biết cách kho cá nhanh nhừ xương. Để thưởng thức trọn vẹn vị ngon của món ăn, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

- Luôn chọn cá tươi để kho, dù là cá sông hay cá biển. Mua cá tươi, sạch từ cửa hàng uy tín hoặc siêu thị lớn cũng giúp bạn an tâm về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời còn giúp bảo toàn chất dinh dưỡng trong cá.

- Khi kho cá, bạn nên chọn nguyên liệu kho cùng phù hợp để khử bớt vị tanh nồng của cá. Không những vậy, các nguyên liệu này còn giúp tạo thêm hương vị và màu sắc hấp dẫn cho món ăn.

- Bên cạnh đó, cá nên kho với lượng vừa đủ ăn. Hạn chế kho nhiều cá sau đó để qua đêm, làm cá mất đi dưỡng chất vốn có.

Chúc các bạn thành công!

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot