Trang chủ

Cách nấu bánh canh cá lóc rau củ thơm ngon hấp dẫn đổi vị bữa sáng

Bánh canh cá lóc là một món nước hấp dẫn để bạn trổ tài thực hiện để chiêu đãi gia đình vào cuối tuần đấy. Bánh canh đậm đà, cá lóc mềm mềm dai dai chắc chắn sẽ khiến mọi người thích mê. Hôm nay, cùng trổ tài vào bếp thực hiện ngay nhé!

‼️Nguyên liệu 


🔸️ Bánh canh 400 gr

🔸️Cá lóc 1 con(500gr)

🔸️ Xương đuôi heo 700 gr

 🔸️Cà rốt 3 củ

 🔸️Củ cải trắng 2 củ

🔸️ Ngò 5 nhánh

🔸️ Hành lá 4 nhánh

🔸️ Hành tím 2 củ

🔸️ Cải thảo 200 gr

🔸️ Rau đắng 100 gr

🔸️ Giấm 100 ml

 🔸️Dầu ăn 3 muỗng canh

 🔸️Đường phèn 2 muỗng canh

🔸️ Nước mắm 2 muỗng canh

 🔸️Gia vị thông dụng 1 ít

(hạt nêm/ muối/ tiêu xay/ đường/ bột ngọt)

Cách chế biến Bánh canh cá lóc rau củ


‼️Sơ chế cá lóc


🔸️Cá lóc mua về bạn rửa sạch với nước, để khử mùi hôi của cá, bạn rắc vào một ít muối và giấm để ngâm cá trong khoảng 5 phút. Tiếp đến, rửa sạch với nước.

🔸️Tiếp đến, đánh sạch phần vảy cá, loại bỏ phần ruột cá rồi rửa sạch lại với nước. Cắt phần đầu cá để riêng, còn phần thân cá thì cắt phi lê, loại bỏ phần xương đi.


🔸️Phần thịt cá sau khi đã phi lê thì bạn khứa một vài đường đan chéo nhau rồi cắt thành khúc vừa ăn.


🔸️Để ướp cá, bạn cho vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng cà phê tiêu, đảo đều và ướp trong khoảng 10 phút.

‼️Sơ chế các nguyên liệu khác

🔸️Để khử mùi hôi của xương, bạn cho vào thau đựng xương khoảng 1 muỗng canh muối, rồi chế nước nóng vào trụng sơ khoảng 4 phút thì vớt ra rửa sạch với nước lần nữa rồi cho vào nồi để nấu nước dùng.


🔸️Củ cải trắng và cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch. Cà rốt thì bạn cắt khúc vừa ăn, 1/2 củ cải trắng thì tỉa hoa rồi cắt khúc dày khoảng 1/2 lóng tay.


🔸️Cắt khoảng 1.5 cái củ cải trắng vào nồi đựng xương, đổ vào khoảng 4 lít nước sôi.


🔸️Hành tím lột bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt nhỏ. Hành lá và ngò thì rửa sạch, cắt phần đầu hành để riêng, còn phần lá hành với ngò thì cắt nhỏ.

‼️Nấu nước dùng


🔸️Bắc nồi xương và củ cải lên bếp, nấu với lửa nhỏ đến khi nồi nước dùng hơi sôi lên thì bạn cho phần đầu và xương cá lóc vào.

‼️Chiên cá lóc

🔸️Bắc chảo lên bếp, cho vào khoảng 3 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho hành tím và đầu hành vào, đảo đều đến khi hành tỏa hương thơm thì cho cá vào.

🔸️Nhẹ nhàng trở cá để cá chín đều mà không bị cháy, sau khi chiên khoảng 7 phút, cá chín thì tắt bếp.

‼️Nấu bánh canh cá lóc

🔸️Sau khi nấu khoảng 30 phút, bạn vớt phần đầu cá lóc ra đĩa để đầu cá không bị nát. Tiếp đến, nêm vào 2 muỗng canh đường phèn, 2 muỗng canh hạt nêm, 1/4 muỗng canh muối và 1 muỗng canh nước mắm.


🔸️Nấu tiếp khoảng 10 phút thì cho cà rốt và củ cải trắng vào, ninh thêm khoảng 10 phút nữa, nêm nếm lại cho hợp khẩu vị gia đình bạn rồi cho phần cá chiên và bánh canh vào, nấu thêm khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp.

‼️Thành phẩm


🔸️Bánh canh cá lóc rau củ có thể ăn kèm với một ít cải thảo và rau đắng. Bánh canh đậm đà, hòa quyện giữa vị ngọt của xương, củ cải, cá lóc mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm vị giác đầy mới mẻ và ngon miệng.

                                                                                                         Nguồn: tham khảo tổng hợp từ internet

Link tham khảo sản phẩm :
https://ckfoods.vn/ca-loc-lam-sach-400-500gr-p239/

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot