Trang chủ

Gỏi xoài khô cá cơm chua chua ngọt ngọt cho buổi chiều thèm ăn vặt

Cách làm gỏi xoài có thể thực hiện theo không ít công thức cùng các nguyên liệu khác biệt để tạo nên những món gỏi xoài lôi cuốn. Hôm nay Casach.vn sẽ giới thiệu đến các bạn món gỏi xoài mà các gia đình rất thích đó là: gỏi xoài cá cơm khô.



1. Nguyên liệu

Xoài xanh: 1 quả to (xanh và giòn)
Cá cơm khô: 150gr
Lạc rang
Rau thơm: rau răm, rau mùi ta
Gia vị: tỏi, ớt, nước mắm, đường, chanh…



2. Cách làm

Cá cơm khô ngâm nước ấm cho mềm, rửa lại nhiều nước cho sạch, vớt ra để ráo nước.

Bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào chảo, đợi dầu sôi thì thả cá cơm vào chiên (lượng dầu nhiều một chút nhưng không cần ngập cá để khi chiên cá được vàng giòn hơn). Khi cá vàng, thơm và giòn thì vớt cá ra.



Xoài xanh gọt vỏ, bào sợi hoặc thái sợi,đ em ngâm xoài vào bát nước đá để xoài được giòn hơn, hoặc bào sợi xong trộn xoài với 1 thìa canh đường, bọc xoài lại và để ngăn mát tủ lạnh bao giờ ăn mang ra trộn cũng là cách để xoài được giòn.

Cà rốt bào sợi, lạc rang giã dập, rau thơm rửa sạch thái nhỏ,

Pha hỗn hợp trộn gỏi: 2 thìa canh đường + 2 thìa canh đường + 2 thìa canh nước mắm + 1/3 thìa canh nước cốt chanh (vì xoài đã chua nên hạn chế cho nước chanh) + 1 thìa cà phê tỏi băm + 1 thìa cà phê ớt băm + 1 thìa cà phê bột canh + 1 thìa canh nước trắng đun sôi để nguội khuấy đều các nguyên liệu cho tan.



Lấy bát to đổ xoài, cà rốt vào trước, tiếp đổ từ từ hỗn hợp trộn gỏi vào bát, dùng đũa đảo nhẹ các nguyên liệu, đợi xoài ngấm gia vị, gắp gỏi xoài ra đĩa, rắc cá cơm lên trên, tiếp đến là rau thơm và lạc rang là xong. Khi nào gần ăn mới nên trộn gỏi tránh để gỏi bị nhũn, các nguyên liệu sẽ không được giòn ngon.

Nguồn: Tham khảo từ internet

Các nguyên liệu để làm món này đều vô cùng dễ kiếm. Buổi xế chiều mà thèm ăn vặt, trộn ngay dĩa gỏi chua ngọt vô cùng ngon mà lại tốt cho sức khoẻ này nhé!

Khô cá cơm mua tại đây: https://ckfoods.vn/kho-ca-com-p69/ 

Đặc biệt, khô cá cơm tại Casach.vn được sấy hoàn toàn bằng lò theo quy trình khép kín, không sử dụng phương pháp phơi phóng ngoài trời để đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh côn trùng và hoá chất độc hại.

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot