Trang chủ

Mẹo đơn giản để rán cá vàng giòn hấp dẫn mà không dính chảo


1. Để cá không bị tróc thịt

- Cá bị tróc thịt sẽ khiến món ăn không còn đẹp mắt và giảm đi sự thơm ngon. Để món cá được nguyên vẹn bạn cần chú ý không lật trở cá quá nhiều lần trong quá trình chiên và chỉ chiên cá trên lửa vừa để chín có thể chín từ trong ra ngoài. Hơi nước sẽ thoát ra khỏi cá và làm thịt cá săn chắc hơn.

- Một bí quyết nữa để chiên cá không bị dính chảo là đợi cho chảo nóng, bạn lấy 1 lát gừng thoa đều khắp bề mặt chảo. Sau đó đợi dầu sôi già mới cho cá vào chiên. Nếu không có gừng, bạn có thể đun sôi 1 chút rượu nếp hoặc rượu nho cũng rất hiệu quả.


2. Làm lớp áo cho cá

- Đây là mẹo chiên cá không bị dính chảo được áp dụng rất phổ biến. Lớp áo này thường được làm từ bột chiên giòn, vụn bánh mì hoặc bột mì, giúp cho cá giòn và thơm ngon hơn. 

Sau khi làm sạch cá, bạn để cho cá thật ráo nước hoặc thấm khô cá rồi tẩm một lớp bột bên ngoài trước khi chiên.


Lớp bột này phải thật mỏng vì nếu dày sẽ làm mất đi vị ngon tự nhiên vốn có của cá và khi ăn sẽ nhanh bị ngán. Ngoài ra, cá cần được chiên ngập dầu, để thịt cá chín đều và đạt hương vị thơm ngon đúng chuẩn.

3. Làm cá áp chảo

Các đầu bếp nổi tiếng trên thế giới thường xuyên áp dụng cách này để làm cá chín đều, có độ giòn và không bị nát. 


Lưu ý: Khi cho cá vào chảo cần trở mặt cá ngay để mặt dưới chín vàng còn mặt trên chín nhờ hơi dầu.

Cá được làm chín theo cách này sẽ không tanh và không bị dính chảo. Bạn chờ đến khi cá chín vàng hẳn một bên rồi mới lật để cá được tiếp xúc nhiệt đều, chín từ trong ra ngoài.

4. Dùng muối


Ngoài rượu và gừng, bạn cũng có thể dùng muối để chiên cá giúp cá không bị dính chảo. Sau khi hong khô chảo, bạn đổ dầu ăn vào cùng 1 ít muối, đun đến khi dầu nóng già thì cho cá vào chiên.

Hoặc bạn ngâm cá với nước muối pha loãng từ 10-15 phút rồi dùng khăn giấy thấm khô, sau đó chiên cá cũng rất hiệu quả.

5. Lựa chọn chảo thích hợp


Chảo chống dính là một lựa chọn tuyệt vời để cải thiện tình trạng dính chảo khi chiên cá. Nên chọn chảo rộng, độ cao thành chảo từ 5-6cm trở lên để dầu không bị bắn ra ngoài gây phỏng.

6. Dùng dầu lạnh

Một số đầu bếp khuyên dùng dầu lạnh để chiên cá vì đây cũng là cách hay để có được món cá chiên hoàn hảo. Bạn chỉ cần đồ dầu vào chảo, cho cá vào, bật lửa nhỏ để cá chín từ từ. Khi cá sắp chín thì bạn mở lửa lớn lên để da cá được vàng giòn.

7. Lăn cá qua xì dầu


Nếu không có chảo chống dính, trước khi chiên cá bạn có thể cho cá lăn qua xì dầu rồi để cho cá ráo, khi dầu nóng già thì thả cá vào chảo. Làm như vậy cá sẽ không tiết ra nước khi tiếp xúc với dầu nóng do đó sẽ không làm dính chảo. Nếu cá đã ướp muối, bạn nên rửa sạch trước khi chiên.

8. Khi dùng chảo thường

Bạn cần làm sạch bề mặt chảo trước khi chiên và dùng đũa nhấc nhẹ mép cá lên xem cá có róc thịt không trước khi lật hẳn cá. Nếu da cá chưa róc, bạn không nên dùng đũa mà hãy dùng xẻng để lật cá.


Trên đây là những mẹo chiên cá không dính chảo vô cùng hiệu quả mà bạn nên lưu lại để áp dụng khi cần thiết. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot