Trang chủ

Mẹo khử mùi tanh cá trên tay sau khi làm bếp

1. Khử mùi tanh cá trên tay bằng giấm


Giấm là một nguyên liệu nấu ăn rất phổ biến trong các gia đình. Tuy nhiên, giấm cũng có khả năng khử mùi tanh cá một cách hiệu quả. Hãy luôn trữ một chai giấm trong nhà nhé.

Sau khi chế biến cá, bạn rửa tay với nước và đổ một ít giấm ra tay. Tốt hơn hết hãy ngâm tay trong một chiếc tô nhỏ có pha loãng giấm với nước. Bạn xoa đều 2 tay với nhau thật kĩ để mùi tanh bị đánh bay mất. Cuối cùng bạn rửa tay lại với xà phòng là được.

2. Dùng kem đánh răng khử mùi tanh cá


Bên cạnh giấm, kem đánh răng cũng là một trong những nguyên liệu bạn có sử dụng để loại bỏ mùi tanh trên tay một cách hiệu quả. Bởi trong kem đánh răng có chưa chất khử mùi tanh, hôi giống như khi khử mùi răng miệng. Sau khi chế biến cá, bạn hãy cho một ít kem đánh răng lên tay và xoa đều, chú ý các kẽ tay, móng tay và rửa lại bằng nước. Mùi tanh cá sẽ biến mất nhanh chóng.

3. Sử dụng nước trà


Nếu gia đình thích uống trà, hãy tận dụng nguyên liệu này để khử mùi tanh cá trên tay nhé! Bạn cho nước trà lên tay sau đó xoa đều hai tay. Mùi tanh trên tay sẽ không chỉ biến mất mà còn lưu lại hương trà thoang thoảng trên tay vô cùng dễ chịu.

4. Sử dụng muối


Muối là một loại gia vị hết sức. quen thuộc trong nấu nướng. Bên cạnh đó, muói còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác. Muối có tác dụng chống viêm, diệt khuẩn rất tốt. Bên cạnh đó, muối còn có thể khử mùi tanh hiệu quả. Muối cùng thường được sử dụng để giảm mùi tanh của cá khi chế biến. Vì vậy, bạn có thể dùng muối để loại bỏ mùi tanh của cá sau khi chế biến bằng cách xoa muối lên  tay rồi rửa sạch với nước xà phòng. 

5. Dùng nước chanh


Chanh cũng là một nguyên liệu dễ tìm trong căn bếp của các gia đình. Bạn có thểt sử dụng cả quả chanh để khử mùi tanh của cá hiệu quả. Hãy cắt đôi quả chanh rồi chà xát lên tay, đặc biệt là tại kẽ tay, móng tay. Mùi thơm và axit có trong chanh sẽ giúp đánh bay mùi tanh cá nhanh chóng. Cuối cùng là rửa tay lại với nước sạch là được.

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Trên đây là một số mẹo hay và dễ dàng để đánh bay mùi tanh cá hiệu quả. Hãy tham khảo và áp dụng cách mà bạn thích nhé!

Để hạn chế mùi tanh cá trên tay sau khi làm bếp, bạn có thể chọn mua các sản phẩm cá sơ chế sẵn tại Casach.vn – vừa tiết kiệm thời gian vừa tiện lợi hơn rất nhiều.

Mua hàng tại đây: https://ckfoods.vn  

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot