Trang chủ

Nếu ngại cá hú nhiều mỡ, hãy thử ngay những cách làm món ngon từ cá hú không hề ngấy nhé

Những món cá kho luôn là món ăn chính trong bữa cơm của các gia đình Việt. Tuy nhiên, nếu chỉ quanh quẩn với những món cá thông thường thì thật nhàm chán phải không? Hãy tham khảo ngay cách kho cá hú thơm ngon và độc đáo bên dưới đây nhé1

Sơ chế cá hú

Để món cá hú kho ngon và thêm phần hấp dẫn, trước tiên bạn cần nắm được cách sơ chế cá hú đúng cách để loại bỏ mùi tanh của cá. Khi mua cá về, bạn cần loại bỏ nội tạng, bỏ vây rồi rửa sạch.

Với loại cá da trơn như cá hú, bạn có thể dùng tro, bột mì hoặc bột năng chà xát lên da cá để loại bỏ chất nhầy và mùi tanh. Bên cạnh đó, có một cách nữa là dùng nước nóng xối lên mình cá rồi dùng dao cạo sạch chất nhầy, sau đó rửa lại với nước.

Sau hoàn thành bước sơ chế cá là chúng ta có thể tiến hành chế biến ngay.

1. Cá hú kho tộ


Nguyên liệu

500g cá hú

200g thịt ba chỉ

Hành tím

Hạt nêm, đường, nước mắm, ớt

Cách làm

Sau khi sơ chế cá, bạn ướp cá với 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, một ít bột ngọt, hành tím băm rồi trộn đều. Ướp cá trong khoảng 15 phút để cá ngấm gia vị.

Tương tự với thịt ba chỉ, bạn rửa sạch, cắt thành miêng vừa ăn rồi ướp cùng với các loại gia vị như hạt nêm, đường, bột ngọt, tiêu rồi trộn đều lên.

Cho nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng đường và đun nóng. Khi đường chuyển sang màu cánh gián thì bạn cho hành băm vào phi thơm. Tiếp đến cho thịt ba chỉ vào xào cho thịt săn lại rồi cho vào nồi một ít nước lọc.

Khi nước sôi, bạn cho cá hú đã ướp vào và chỉnh nhỏ lửa. Nêm nếm gia vị vừa ăn. Đến khi nước kho sệt lại bạn cho ớt cắt lát vào và tắt bếp. Dùng nóng với cơm trắng rất ngon.

2. Cá hú kho thơm


Nguyên liệu

500g cá hú

1 trái thơm

Hành lá, hành tím, tỏi, ớt

Đường, nước mắm, nước màu, bột ngọt, tiêu

Cách làm

Cá hú bạn sơ chế như hướng dẫn, sau đó ướp cá với nước màu, tiêu, 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, một ít bột ngọt, ướp khoảng 15 phút cho cá ngấm gia vị.

Thơm gọt vỏ, rửa sạch sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn.

Làm nóng dầu ăn trong nồi, sau đó cho hành tím vào phi thơm. Xếp cá hú đã ướp vào nồi rồi cho thơm lên trên mặt cá. Sau đó cho vào nồi 1 ít nước lọc và kho với lửa nhỏ. 

Khi cá chín, nước sốt kho hơi cạn bớt thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Tắt bếp, múc cá ra đĩa, trang trí món ăn với hành lá cắt nhỏ là hoàn thành.

3. Cá hú kho tiêu


Nguyên liệu

500g cá hú

5 nhánh tiêu xanh

Hành lá, hành tím, tỏi

Nước dừa

Hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, đường, tiêu    

Cách làm

Hành tím và tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. 

Cá sơ chế theo hướng dẫn, sau đó bạn cắt khúc vừa ăn. Bạn ướp cá với nước màu, hành tỏi băm, 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, một ít bột ngọt, tiêu xay rồi trộn đều. Ướp cá khoảng 20 phút cho ngấm đều gia vị.

Ớt thái lát. Tiêu xanh rửa sạch và để nguyên nhánh.

Bạn xếp cá hú vào nồi đất, cho tiêu xanh vào cùng, kho ở lửa vừa khoảng 3 phút cho cá săn lại. Lúc này, bạn cho nước lọc vào và dể lửa nhỏ liu riu, đậy kín nắp.

Dùng một chảo khác, cho dầu ăn vào phi thơm hành tỏi cùng ít ớt bột. Sau đó, bạn rưới đều lên mặt cá. Tiếp tục kho khoảng 30 phút nữa thì tắt bếp và nêm nếm gia vị. Vậy là món ăn đã hoàn thành.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet.

Mua cá hú sơ chế sạch tươi ngon tại Casach.vn: https://ckfoods.vn/ca-hu-lam-sach-p237/ 

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot