Trang chủ

Ngon lạ món cá chốt kho lá quế

Cá chốt kho lá quế là món ăn tuy nghe lạ nhưng hương vị lại thơm ngon hấp dẫn, được rất nhiều người yêu thích. Đây là món ăn dân dã nên cách chế biến không quá phức tạp. Tuy vậy, để tạo ra hương vị đặc trưng của món ăn là điều không hề dễ dàng. Vì vậy, hãy cùng Casach.vn tham khảo ngay cách làm món cá chốt kho lá quế thơm ngon chuẩn vị nhé!


Cách chọn nguyên liệu tươi ngon


Món cá chốt kho lá quế này có thơm ngon đúng điệu hay không phần lớn được quyết định bởi nguyên liệu cá. Khi chọn mua cá chốt, bạn nên chọn cá còn tươi, sẽ có phần thịt săn chắc, da căng sáng bóng, không bị bong tróc. Đặc biệt phần mang cá phải có màu hồng, không có chỉ đen.

Mẹo tăng thêm hương vị cho món ăn

Món cá chốt kho lá quế không khó để thực hiện. Tuy vậy, bạn cần biết cá chốt là cá đồng, do đó chúng sẽ có mùi tanh nhất định. Do đó bạn cần chú ý kĩ khi sơ chế cá.

Đầu tiên, để loại bỏ mùi ranh của cá chốt, bạn có thể cắt bỏ hoàn toàn phần bụng cá, do đây là bộ phận chứa thức ăn nên có mùi tanh nồng nhất.

Tiếp đến, sau khi làm sạch cá, bạn nên dùng lát gừng hoặc lát chanh để chà xát lên thân cá. Điều này sẽ giúp loại bỏ lớp chất nhầy trên da cá.


Khi ướp cá bạn nên sử dụng thêm một ít riềng hoặc sả để giảm bớt mùi tanh. Bởi 2 nguyên liệu này có vị cay, mùi thơm nồng giúp át đi vị tanh của cá chốt.

Bạn nên cho cá đã ướp gia vị vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 20 phút để giúp cá thấm đều gia vị đồng thời giữ được độ tươi cho cá.

Các món ăn kèm cùng Cá chốt kho lá quế

Cá chốt kho lá quế rất dễ kết hợp với các món ăn kèm. Bạn có thể dùng chung với cơm nóng, cháo trắng hoặc bánh tráng. Nhưng nếu bạn không muốn bị ngán khi ăn nhiều tinh bột thì có thể thêm ít rau sống, rau luộc hoặc rau thơm. Tất cả hoà quyện lại tạo nên một bữa cơm gia đình đơn giản mà ngon miệng.

Cách bảo quản món ăn

Các bạn có thể bảo quản Cá chốt kho theo 2 cách sau:

- Để nguyên trong nồi và đậy kín tránh động vật, côn trùng. Nên để món ăn ở những nơi mát mẻ, do nhiệt độ cao dễ khiến đồ ăn bị ôi thiu. Nên hâm lại món ăn thường xuyên, tốt nhất là cứ cách 4 tiếng hâm lại một lần.

- Cho vào hộp đựng thức ăn và để vào ngăn mát tủ lạnh. Khi dùng bạn chỉ cần lấy ra hâm nóng lại là đã có món ăn nóng hổi. Tuy nhiên nếu sử dụng cách này, bạn chỉ nên bảo quản tối đa 10 tiếng để món ăn giữ được hương vị thơm ngon nhất.

Công thức nấu món Cá chốt kho lá quế chuẩn vị


Nguyên liệu:

- Cá chốt 500gr

- Lá quế 50gr

- Hành tỏi băm

- Nước mắm ngon, nước màu, giấm

- Các loại gia vị cơ bản (muối, tiêu, đường, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm,...)

Cách chế biến:

Cá chốt tại Casach.vn đã được làm sạch sẵn, bạn chỉ cần rã đông, rửa qua với giấm, muối pha với nước sạch để khử bớt mùi tanh, sau đó bạn để vào rổ cho ráo nước.

Ướp cá với hành tím băm, nước mắm, đường, nước màu, hạt nêm, bột ngọt, tiêu trong khoảng 20-30 phút.

Làm nóng dầu trong chảo, phi thơm hành tỏi. Khi hành tỏi chuyển màu vàng và dậy mùi thơm, bạn cho cá chốt đã ướp và xào cho cá săn lại.

Khi cá đã hơi săn, bạn châm thêm ít nước vào. Nước sôi lại bạn vớt bớt bọt, nêm nếm lại cho vừa khẩu vị gia đình. Món này có vị đậm đà hơn món kho lạt nhưng nhạt hơn các món kho tiêu bạn nhé.

Bạn đã nồi cá kho sôi liu riu khoảng 5 phút nữa là có thể tắt bếp.

Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet.

Đặt mua cá chốt tươi ngon tại Casach.vn: https://ckfoods.vn/ca-chot-lam-sach-p351/

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot